Cuộc chiến không gian: Anh chật vật "đỡ đòn" của Nga, Trung Quốc

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 11/05/2018 07:00 AM (GMT+7)
Anh đang đối mặt với một "cuộc chiến khó khăn" chống lại Nga và Trung Quốc để kiểm soát không gian, một sĩ quan Không quân Hoàng gia Anh cảnh báo.
Bình luận 0

img

Phó Nguyên soái không quân Edward Jackson Stringer tuyên bố rằng, quân đội Anh "hoàn toàn phụ thuôc" vào các công nghệ không gian để bảo vệ đất nước. 

Hơn 90% các hoạt động của quân đội Anh dựa vào công nghệ không gian để vận hành tốt, ông Jackson chia sẻ tại một hội thảo ở London. Các vệ tinh và hệ thống GPS được sử dụng cho các hoạt động trinh sát, thu thập tình báo và các hệ thống vũ khí hướng dẫn đóng một vai trò “cốt lõi” trong các hoạt động quân sự, ông nói.

Tuy nhiên, ông Stringer cảnh báo rằng, những "đối thủ" như Nga và Trung Quốc đang gây khó dễ cho quân đội Anh để bảo vệ các tài sản trong không gian của đất nước.   

"Chúng tôi đang hoạt động trong một môi trường tranh đấu chống lại các đối thủ gây khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi dựa vào các đối tác của chúng tôi trong tất cả các ngành công nghiệp để giúp chúng tôi cạnh tranh trong môi trường đó", ông Stringer nhấn mạnh. 

Những tuyên bố của Phó Nguyên soái không quân Edward Jackson Stringer được đưa ra tại một sự kiện thảo luận về biện pháp giúp ngành công nghiệp vũ trụ của Anh có thể cạnh tranh được trên quy mô toàn cầu,  Ông Stringer cho biết "các mạng lưới toàn cầu mà chúng ta dựa vào" đang bị Nga thách thức và điều này có thể dẫn đến sự đối đầu trong không gian. 

Mặc dù phủ nhận viễn cảnh của một "cuộc chiến tranh trong không gian" nhưng ông Stringer cảnh báo rằng, Nga và các quốc gia khác đang "phá hoại một số khả năng cụ thể của chúng tôi. Chúng tôi đã xem điều đó ở mức độ nghiêm trọng và cần chuẩn bị để đối phó với mối đe dọa đó", ông nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem