"Địa ngục" Đông Ghouta: Say đòn, khủng bố vội tháo chạy khỏi chiến trường

Phương Đăng (theo Fars) Thứ năm, ngày 08/03/2018 07:00 AM (GMT+7)
Quân đội Syria đã tấn công dữ dội vào các vị trí của khủng bố trước khi lệnh ngừng bắn nhân đạo hàng ngày có hiệu lực và giành được quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở Đông Ghouta. 
Bình luận 0

img

Nhiều chiến binh khủng bố phải tháo chạy khỏi Đông Ghouta trước sự tiến công mạnh mẽ từ quân đội Syria

Cụ thể, các đơn vị quân đội đã phát động làn sóng các cuộc tấn công vào khủng bố ở Đông Ghouta và thành công trong việc đánh bật chúng để tiến sâu vào khu định cư chiến lược al-Reihan.

Một nhà phân tích quân sự tiết lộ rằng, nếu quân đội giải phóng được al-Reihan, chiến thắng này sẽ giúp họ mở đường tới hướng đông của thị trấn chiến lược Douma - sào huyệt lớn nhất của khủng bố ở Đông Ghouta. 

Trước đó, quân đội Syria đã tấn công căn cứ của khủng bố vào đêm 5.3 và rạng sáng ngày 6.3, siết thòng lọng khủng bố tại thị trấn Harasta ở Đông Ghouta trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hàng ngày. 

Các binh sĩ Syria cũng đã giao tranh ác liệt với phiến quân Ahrar al-Sham ở phía Đông thị trấn Harasta thuộc Đông Ghouta và áp đặt quyền kiểm soát một số nông trường và một cao điểm ở phía Nam bệnh viện al-Birouni.

Theo một nguồn tin chiến trường, quân đội Syria được triển khai tại khu vực chỉ cách trạm xăng al-Birouni 1.000 mét, theo đó họ đã dễ dàng bao vây hoàn toàn những khu vực còn lại của Harasta hiện do khủng bố kiểm soát. 

Hứng chịu những đòn đánh mạnh mẽ của quân đội Syria, khủng bố ở Đông Ghouta được cho là đang hoảng loạn tìm cách trốn khỏi chiến trường theo từng nhóm, đặc biệt là sau khi quân đội Syrira giải phóng thị trấn nhỏ Otaya và những khu vực lân cận. 

Tính đến ngày 5.3, quân đội Syria đã kiểm soát 40% lãnh thổ ở Ghouta trong suốt nhiều tuần giao trah dữ dội với phiến quân tại đây.   

Các lực lượng chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch "Damascus Steel" nhằm giải phóng vùng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân, vốn đã đe dọa cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều năm. Chiến dịch diễn ra sau khi các nhóm khủng bố khước từ bất cứ sáng kiến nào để hạ vũ khí và rời khỏi khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem