"Địa ngục" Yemen: Quân đội giáng đòn sấm sét đánh sân bay phiến quân

Phương Đăng Thứ tư, ngày 20/06/2018 11:30 AM (GMT+7)
Các lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen đã nghiền nát các tuyến phòng thủ của phiến quân Houthi xung quanh sân bay chiến lược ở TP.Hudaydah.
Bình luận 0

img

Cuộc chiến ở Yemen đang ngày càng ác liệt

Theo BBC, lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen được Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) hậu thuẫn đã tấn công dữ dội sân bay chiến lược vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthi ở thành phố Biển Đỏ Hudaydah.

Kết quả của cuộc tấn công là, quân đội Yemen đã giành được kiềm kiểm soát một phần lớn các cơ sở hạ tầng, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh Houthi.

Trước đó, các lực lượng ủng hộ chính phủ đã giáng đòn tấn công để chiếm thành phố và cảng quan trọng ở Hudaydah.

 Cảng này đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp viện trợ cho Yemen, nơi 8,4 triệu người đang đứng trước nạn đói. Cũng có quan ngại rằng, cuộc chiến sẽ khiến viện trợ nhân đạo cho Yemen bị đình trệ. 

img

Bản đồ thành phố Hudaydah

Yemen rơi vào xung đột đẫm máu kể từ đầu năm 2015, khi phiến quân Houthi chiếm quyền kiểm soát phần lớn miền Tây nước này bao gồm cả thủ đô Sanaa và buộc Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi phải chạy ra nước ngoài.

 UAE, Ả Rập Saudi và bảy quốc gia Ả Rập khác đã nhảy vào can thiệp cuộc chiến ở Yemen vì sợ sự lớn mạnh của nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn. 

Gần 10.000 người - trong đó 2/3 là dân thường - đã bị giết hại và 55.000 người khác bị thương trong cuộc chiến, theo Liên Hợp Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem