Nhiều ngành dịch vụ trên thế giới sụt giảm vì dịch Covid-19

Minh Nhật (Theo NY Daily news, Reuters)) Chủ nhật, ngày 15/03/2020 13:31 PM (GMT+7)
Dịch Covid-19 lây lan toàn cầu khiến các chính phủ áp đặt các hạn chế đi lại đối với công dân, khuyến cáo mọi người ở trong nhà khiến nhiều ngành dịch vụ sụt giảm doanh thu nghiêm trọng.
Bình luận 0

img

Nhiều ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch bị sụt giảm vì lượng khách đã giảm mạnh khi dịch Covid-19 đang lây lan trên toàn cầu. Đặc biệt, khi WHO tuyên bố đại dịch, các nước đã có những biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn, trong đó có việc cấm đi lại, tụ tập đông người và cấm tổ chức các sự kiện lớn. 

Ở các nước châu Âu, các câu lạc bộ bị đóng cửa đã khiến nhiều người mất việc như phục vụ, vũ công. 

"Tôi cảm thấy sự nghiệp vũ công của mình đang gặp nguy hiểm khi mọi người ngày càng ít đi chơi, tụ tập. Nó khiến tôi không có việc làm vào những tối thứ 7, Chủ nhật", cô Werhun chia sẻ và nói thêm rằng vũ nữ thoát y không có tiền lương cố định hoặc ngày nghỉ phép, phải có khách thì họ mới có thu nhập.

Tương tự, Amanda Winters, 27 tuổi, một vũ nữ thoát y ở Miami nói rằng cô vừa hết nợ khỏi các khoản vay từ thời sinh viên, nhưng hiện giờ đang phải vật lộn để kiếm tiền sinh hoạt hàng ngày khi khách hàng tránh xa các câu lạc bộ đêm vì sợ lây nhiễm virus corona.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem