Nghi phạm sát hại bé gái Việt bỏ chạy khi cảnh sát đột kích vào nhà

Phương Đăng (theo Asahi)-Hằng Phạm (BNG) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 15:01 PM (GMT+7)
Khi phát hiện cảnh sát tới, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh Yasumasa Shibuya lao ra cửa bỏ chạy. Tuy nhiên, người đàn ông này đã nhanh chóng bị cảnh sát không chế và bắt giữ.
Bình luận 0

img

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (trái) bị một nhà điều tra dẫn đi

Theo báo Nhật Asahi, Khoảng 7h55 sáng 14.4 (theo giờ địa phương), cảnh sát Chiba ập đến bao vây khu căn hộ, nơi Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh sinh sống. 

Căn hộ của nghi phạm ở trên tầng 4 của tòa nhà và cửa phòng hé mở. Khi cảnh sát xông lên tầng, cửa phòng mở tung, Yasumasa nhanh chân thoát ra khỏi nhà, chạy theo đường cầu thang bộ xuống tầng 1. 

Tuy nhiên, những cảnh sát được bố trí mai phục sẵn dưới tầng 1 đã đón đầu và chặn bắt được Yasumasa. Khi bị bắt, nghi phạm không kháng cự cũng không nói bất cứ lời nào.

img

Tòa nhà nơi nghi phạm Yasumasa Shibuya sinh sống.

Cảnh sát áp giải Yasumasa ra chiếc xe đang đợi sẵn ở bãi giữ xe và để người này ngồi vào băng ghế sau. Có khoảng 5 cảnh sát tham gia vụ đột kích, bắt giữ nghi phạm. Chiếc xe của Yasumasa cũng bị cảnh sát thu giữ để phục vụ điều tra.

Trong cuộc họp báo sau đó, cảnh sát Chiba cho biết, hiện Yasumasa vẫn giữ im lặng với các nhà điều tra. Hiện tại vẫn chưa phát hiện dấu hiệu Yasumasa có đồng phạm.

Cảnh sát cho biết, những nghi ngờ nhắm vào Yasumasa bắt nguồn từ các mẫu phân tích hiện trường vụ án, trong đó mấu chốt là các mẫu DNA trên thi thể cũng như vật dụng được tìm thấy của bé Linh và các cuộc thẩm tra với các bên liên quan và nhân chứng.

img

Chiếc xe ô tô của nghi phạm cũng bị cảnh sát thu giữ để điều tra.

Trước đó, trong quá trình điều tra, cảnh sát đã thu thập được hình ảnh một người đàn ông trưởng thành tiếp cận bé gái trông giống bé Linh từ camera hành trình của một chiếc xe hơi chạy qua khu vực gần nhà nạn nhân sáng 24.3.

Một nhân chứng cho biết, sáng hôm bé Linh mất tích, họ cũng không nhìn thấy Yasumasa tham gia công việc giám sát, bảo vệ học sinh đi học trên tuyến đường tới trường quen thuộc của các học sinh trong vùng. 

Người dân địa phương cho biết, Yasumasa vốn rất tích cực tham gia giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Kể cả sau khi bé Linh bị sát hại, Yasumasa vẫn tích cực tham gia hoạt động đưa đón, giám sát các học sinh đi học, không có biểu hiện gì bất thường.

Cảnh sát đã tiến hành phân tích hình ảnh, xét nghiệm DNA và xác minh lời khai của nhân chứng để cuối cùng khoanh vùng đối tượng đáng nghi chính là Yasumasa Shibuya, người hàng xóm sống tại Matsudo, tỉnh Chiba, sống cách nhà bé Linh chỉ chừng 300 m.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 14.4.2017, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại cháu Lê Thị Nhật Linh. Cảnh sát tỉnh Chiba tiến hành bắt giữ đối tượng này sau khi kết quả giám định ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã tìm thấy của cháu Nhật Linh.

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thông báo tình hình đến gia đình. Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và hỗ trợ thân nhân cháu Nhật Linh sang Nhật Bản giải quyết những vấn đề liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử nghiêm minh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem