Hình ảnh Mỹ dội mưa tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria

Bảo Ngọc Thứ sáu, ngày 07/04/2017 09:38 AM (GMT+7)
Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tấn công một căn cứ quân sự của Syria bằng tên lửa.
Bình luận 0

img

Quân đội Mỹ đã bắn từ 50-70 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ những con tàu ở vùng biển Địa Trung Hải nhằm vào một căn cứ không quân của Syria để đáp trả vụ tấn công hoá học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này.

img

Vụ tấn công tên lửa đã được mục tiêu đến căn cứ Homs. Theo dữ liệu tình báo Mỹ căn cứ này có thể là nơi được sử dụng cho các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học gần đây.

img

Đây là vụ tấn công trực tiếp của Mỹ nhằm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al- Assad kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát 6 năm trước. Sự kiện này đánh dấu một bước leo thang quân sự lớn của Mỹ và có nguy cơ gây đối đầu trực tiếp vơi Nga và Iran.

Trước đó, ngày 6.4, Nga cảnh báo Mỹ rằng có thể sẽ có những hậu quả tiêu cực nếu Mỹ  áp dụng hành động quân sự nhằm vào Syria do vụ tấn công bị nghi là bằng vũ khí hóa học tại quốc gia Trung Đông này.

 Phát biểu với phóng viên sau một cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về Syria, khi được hỏi về khả năng Mỹ tấn công Syria, phó Đại sứ Nga tại LHQ Vladimir Safronkov cảnh báo "những người khởi xướng hành động thảm kịch (tấn công Syria) như vậy sẽ phải gánh mọi trách nhiệm". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem