Iran yêu cầu Trump duy nhất điều này để cứu thỏa thuận hạt nhân

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/06/2019 19:30 PM (GMT+7)
Một quan chức của Iran cho biết, nhu cầu chính của Iran trong các cuộc đàm phán nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân là có thể bán dầu ở mức tương tự như trước khi Washington rút khỏi hiệp ước.
Bình luận 0

img

Iran chỉ có yêu cầu duy nhất là được bán dầu ở mức tương tự như trước khi Mỹ rút khỏi hiệp ước hạt nhân vào tháng 5 năm ngoái.

Theo báo Anh Express, Iran đã sẵn sàng vượt quá số lượng uranium đã làm giàu mà nước này có thể có theo Thỏa thuận chung về Kế hoạch hành động toàn diện (JPCOA) để đáp trả lại việc thực thi các biện pháp trừng phạt kinh tế do Mỹ áp đặt sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rời bỏ thỏa thuận hạt nhân vào năm ngoái.

Thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giúp Iran thoát khỏi các lệnh trừng phạt quốc tế để đổi lấy chương trình hạt nhân của nước này đang đứng trước bờ vực sụp đổ bởi sự rút lui của Mỹ.

Trong nỗ lực cứu vãn thỏa thuận, các quan chức cấp cao từ Iran và các quốc gia khác vẫn còn trong thỏa thuận sẽ gặp nhau tại Vienna vào thứ Sáu.

Một quan chức Iran tuyên bố: "Nhu cầu của chúng tôi là gì? Nhu cầu của chúng tôi chỉ là có thể bán dầu của chúng tôi và lấy tiền. Và đây thực tế là lợi ích tối thiểu của chúng tôi từ thỏa thuận này. húng tôi không yêu cầu người châu Âu đầu tư vào Iran... Chúng tôi chỉ muốn bán dầu của chúng tôi", vị quan chức Iran nói với các phóng viên với điều kiện giấu tên .

"Người châu Âu nên mua dầu từ chúng tôi hoặc đưa tiền cho chúng tôi. Cho đến khi nhu cầu của mình được đáp ứng, Iran sẽ tiếp tục đi trên con đường hiện tại và lần lượt vượt qua giới hạn của thỏa thuận, bắt đầu với mức độ làm giàu uranium", quan chức này nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem