IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân sự có nhiều cố vấn Mỹ

Phương Đăng (theo Reuters) Chủ nhật, ngày 07/05/2017 16:27 PM (GMT+7)
Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi các chiến binh đánh bom tự sát Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào một căn cứ quân sự ở miền Bắc Iraq, nơi nhiều cố vấn quân sự Mỹ đóng quân.
Bình luận 0

img

Các thành viên của lực lượng tự vệ người Kurd đứng cạnh thi thể một kẻ đánh bom tự sát IS ngày 7.5

Theo Reuters, các nguồn tin an ninh địa phương cho biết, 2 trong số các chiến binh IS đã chết khi tự kích nổ áo vest tự sát ở lối vào căn cứ K1 vào đêm qua  và rạng sáng nay (7.5). Ba kẻ đánh bom tự sát khác bị lực lượng tự vệ người Kurd giết chết. Căn cứ K1 nằm ở khu vực Kirkuk, nơi hiện nằm trong sự kiểm soát của lực lượng tự vệ người Kurd.

"Chúng mặc quân phục giống lực lượng tự vệ người Kurd và cạo râu để giả mạo chúng tôi", một cảnh sát nói với Reuters.

IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công và tuyên bố rằng các chiến binh của chúng đã giết chết và làm bị thương hàng chục người thuộc cả lực lượng tự vệ người Kurd lẫn các cố vấn quân sự phương Tây.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Iraq do liên minh quân sự được Mỹ lãnh đạo đang đấu tranh để quét sạch IS khỏi Mosul, cách Kirkuk 140 km về phía tây bắc.

Nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn vẫn còn ở dưới sự kiểm soát của phiến quân, trong đó có Hawija, gần căn cứ quân sự vừa bị chúng tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem