Israel dọa hủy diệt S-300 ở Syria, không ngán "vuốt râu hùm" Nga lần nữa

Trần Việt Thứ năm, ngày 27/09/2018 16:30 PM (GMT+7)
Israel thề hủy diệt các hệ thống tên lửa phòng không S-300 tối tân do Nga sản xuất và chuyển giao cho Syria nếu chúng được sử dụng để chống lại máy bay Israel. 
Bình luận 0

img

Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman tuyên bố Israel sẵn sàng hủy diệt các hệ thống tên lửa phòng không S-300 nếu chúng nhắm vào máy bay nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố, bất cứ hệ thống phòng không nào nhắm mục tiêu vào máy bay Israel cũng sẽ bị hủy diệt. 

"Nếu ai đó bắn máy bay của chúng ta, chúng ta sẽ hủy diệt chúng. Và chúng tôi không quan tâm đó là S-300 hay S-700", ông Lieberman chia sẻ.

Cũng theo ông Lieberman Israel không lo lắng về sự hiện diện của các hệ thống tên lửa S-300 của Nga tại Syria. 

"Điều quan trọng nhất là các hệ thống phòng không do Nga cung cấp cho Syria không được sử dụng để chống lại chúng tôi", Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhấn mạnh. 

Ông cũng khẳng định rằng Israel "không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Syria".

Trước đó, sau vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn rơi, Nga tuyên bố cấp cho chính quyền Syria Bashar al-Assad các hệ thống tên lửa phòng không S-300 để củng cố năng lực quân sự của nước này đồng thời giúp bảo vệ quân nhân Nga đang làm nhiệm vụ ở Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem