Israel phẫn nộ tố Trump không biết những gì Iran làm ở Syria 

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 04/01/2019 11:05 AM (GMT+7)
Quan chức cấp cao Israel cáo buộc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chống lại lời khuyên của chuyên gia bằng việc không đọc thông tin tình báo, không biết Iran đang có những động thái gì ở Syria.
Bình luận 0

img

Các lực lượng Iran

Quyết định mặc kệ Iran làm bất cứ những gì họ muốn ở Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi quân đội Mỹ rút quân  trái ngược với lời khuyên của các cơ quan tình báo và cho thấy ông không biết tình hình trên chiến trường, một quan chức Israel cao cấp nhấn mạnh.

Bình luận của vị quan chức Israel nhằm đáp lại tuyên bố của ông Trump một ngày trước đó về sự hiện diện của Iran ở Syria: "Thành thật mà nói, họ có thể làm những gì họ muốn ở đó. Iran hiện giò muốn tồn tại... Họ sẽ chiếm lấy toàn bộ Trung Đông, nhưng Iran hiện nay đã khác nhiều".

"Thật buồn, ông ấy không hề để tâm đến những lời khuyên của các chuyên gia tình báo. Ông Trump đơn giản không hiểu mức độ hiện diện của quân đội Iran trong khu vực. Điều đáng an ủi là ít nhất ông Trump không phản đối các hoạt động của Israel ở Syria. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động kiên quyết chống lại sự cố thủ của Iran ở đây", quan chức Israel bình luận.

Mỹ đã lãnh đạo liên minh quân sự quốc tế chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đồng thời cũng ngăn chặn việc Iran cố thiết lập các căn cứ quân sự ở đây.

Israel đã nhiều lần cảnh báo trong những năm gần đây rằng Iran đang tìm cách mở rộng sự hiện diện quân sự ở Syria, với sự trợ giúp của nhóm vũ trang Hezbollah.  

Sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria, các quan chức Israel đã lập tức cảnh báo động thái này sẽ khiến Iran có cơ hội củng cố sự hiện diện ở Syria. Trong nhiều năm qua, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích ở Syria nhằm chống lại các mục tiêu liên quan đến Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem