Kim Jong-un có một dàn "máy bay bà già" nhưng cực nguy hiểm

Phương Đăng Thứ ba, ngày 29/08/2017 16:55 PM (GMT+7)
Một số chuyên gia phân tích cảnh báo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sử dụng dàn "máy bay bà già" Antonov AN-2 đã hoạt động được 70 năm để âm thầm ném bom rải thảm nhắm vào Hàn Quốc mà không bị phát hiện. 
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng ngồi vào buồng lái máy bay bà già Antonov AN-2 khi tới giám sát các cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên trong đó bao gồm bài tập binh sĩ nhảy dù đáp đất từ Antonov AN-2.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã ra lệnh cho các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên phải chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện các nhiệm vụ bí mật cùng với "máy bay bà già" Antonov AN-2. 

Truyền thông Triều Tiên gần đây đăng tải ảnh đặc nhiệm Triều Tiên tập nhảy dù từ những chiếc Antonov AN-2 trong một cuộc tập trận đánh chiếm đảo. 

Theo Daily Mail, dàn "máy bay bà già" Antonov AN-2 đã hết đát của Triều Tiên gồm khoảng 300 chiếc tuy chậm chạp nhưng lại có ưu điểm tuyệt vời đó là các radar hiện đại không thể phát hiện ra chúng. 

img

Máy bay bà già Antonov AN-2

Antonov AN-2 được thiết kế năm 1947 và có các động cơ xuyên tâm kiểu cổ. Loại máy bay này có thể mang theo 1 tấn hàng hóa hoặc 10 binh sĩ. 

Các phi công dày dặn kinh nghiệm thậm chí có thể lái máy bay bay ngửa nếu gặp phải gió mạnh. Antonov AN-2 chỉ có thể bay với tốc độ tối đa là 48 km/h.  

Máy bay được thiết kế để có thể hạ cánh trên đường băng hoặc thậm chí những con đường ngắn, không bằng phẳng.

Do đã quá cũ, Antonov AN-2 có cấu hình rada cực thấp. Điều này có nghĩa là các radar hiện đại thông thường rất khó lần ra và theo dõi chúng. Ngoài ra, do máy bay bà già bay với tốc độ quá chậm nên các hệ thống chống máy bay hiện đại, tinh vi hiện nay cũng không thể phát hiện ra chúng.

img

Binh sĩ Triều Tiên tập nhảy dù từ máy bay bà già Antonov AN-2

Chưa hết, trong khi các hệ thống tên lửa trên mặt đất cũng "bó tay" không thể phát hiện Antonov AN-2 đang bay thì máy bay tấn công siêu thanh cũng gặp khó khăn trong việc phát hiện chúng.

Triều Tiên còn sơn màu xanh lá cây phần dưới cùng của cánh và thân máy bay để ngụy trang và tránh bị lực lượng mặt đất của đối phương phát hiện. 

Đặc biệt, nếu đặc nhiệm Triều Tiên sử dụng Antonov AN-2 để làm nhiệm vụ vào ban đêm thì các đơn vị tên lửa và máy bay chiến đấu sẽ gần như "không thể đánh chặn" được các máy bay bà già.

 Theo The Drive, việc Antonov AN-2 có khả năng hạ cánh xuống những con đường nhỏ, ngắn cho phép đặc nhiệm Triều Tiên đáp mặt đất âm thầm, bí mật và lặng lẽ tấn công...

Một số chuyên gia còn lo ngại, máy bay bà già có thể mang theo cả bom hạt nhân trong trường hợp Triều Tiên phát động chiến tranh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem