Mỹ âm thầm đưa 8 chiến đấu cơ F-22 Raptor hiện đại nhất thế giới tới Hàn Quốc

Thứ tư, ngày 02/05/2018 17:30 PM (GMT+7)
8 chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ đã tới Hàn Quốc – một nguồn tin chính phủ vừa cho biết.
Bình luận 0

img

Chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ tại Hàn Quốc vào tháng 12/2017

Những chiến đấu cơ hiện đại nhất thế giới đã bay từ căn cứ ở Mỹ tới Hàn Quốc vào hôm 30/4 để tham gia vào một cuộc tập trận chung. Đây là lần đầu tiên những chiếc máy bay này được huy động với quy mô như trên để tham gia vào cuộc tập trận có tên “Max Thunder” sẽ kéo dài 2 tuần kể từ 11/5.

Ý tưởng của động thái trên có thể là để duy trì áp lực tối đa lên Triều Tiên cho tới khi nước này đồng ý phi hạt nhân hóa trong một cuộc họp thượng đỉnh với Mỹ vào tháng 5 tới. Những chiến đấu cơ hiện đang đậu tại một căn cứ không quân ở Gwangju, Hàn Quốc.

Sự xuất hiện của những chiếc máy bay được công chúng chú ý tới khi một người chụp ảnh chúng và đưa lên mạng.

Hàn Quốc và Mỹ đã hoàn thành các cuộc tập trận chung chủ yếu trong năm nay nhưng tránh gây chú ý về việc này trước cuộc họp thượng đỉnh liên Triều mang tính lịch sử vào tuần trước.

F-22 là một trong những vũ khí chiến lược của Mỹ mà Bình Nhưỡng e ngại nhất vì nó có thể tránh được sự phát hiện của radar và đánh bom vào các mục tiêu với độ chính xác rất cao, mặc dù nó không thể tiến hành tấn công hạt nhân.

Loại máy bay này có thể được huy động cho một hoạt động nhằm vào các cơ sở quân sự quan trọng ở Triều Tiên, hoặc trong một cuộc tấn công mang tính phá hủy mà Washington gần đây có đề cập tới.

Hiện Mỹ có khoảng 180 chiếc F-22 Raptor.

Hải Yến (GD&TĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem