Mỹ hạ thủy tàu ngầm tối tân nhất thế giới 'dằn mặt' Triều Tiên

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 27/10/2017 11:38 AM (GMT+7)
Hải quân Mỹ vừa hạ thủy tàu ngầm tấn công tối tân nhất thế giới trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không có dấu hiệu hạ nhiệt. Động thái này diễn ra ngay sau khi Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 tới bán đảo Triều Tiên.
Bình luận 0

  img

Mỹ vừa hạ thủy tàu ngầm tối tân nhất thế giới USS South Dakota

USS South Dakota sẽ gia nhập hạm đội 70 tàu ngầm khổng lồ của Mỹ trong bối cảnh nguy cơ chiến tranh thế giới thứ 3 đang ngấp nghé.

Tàu ngầm tấn công lớp Virginia chạy bằng năng lượng hạt nhân trị giá 2,7 tỷ USD sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8 năm sau. Mỹ có tổng cộng 17 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia - vốn đang dần trở thành xương sống của lực lượng tàu ngầm Mỹ. 

Tàu ngầm tối tân nhất thế giới của Mỹ dài gần 122 m và nặng 7.800 tấn và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là "vũ khí thay đổi cuộc chơi".

Người phát ngôn Hải quân Mỹ từng Sett Clark nhấn mạnh, USS South Dakota có "ưu thế vượt trội hơn bất kỳ tàu nào trên thế giới". Ông cho biết thêm rằng, hệ thống vũ khí trên tàu ngầm hạt nhân này đã được cải tiến để có thể phóng 6 tên lửa hành trình Tomahawk một lúc.

img

Tàu ngầm USS South Dakota mới được kỳ vọng sẽ giúp Mỹ duy trì sức mạnh ưu việt dưới đáy biển.

Nhà phân tích Kris Osborn trích dẫn lời giới chức hải quân Mỹ trên tạp chí Scout Warrior cho biết, khả năng tàng hình của South Dakota khiến nó không thể bị phát hiện ngay cả khi đang làm nhiệm vụ do thám và tấn công gần quân địch hoặc bờ biển.

Hơn nữa, chiếc tàu ngầm này còn “cảm nhận” được hoạt động của đối phương ở khoảng cách xa hơn những đối thủ khác

USS South Dakota được trang bị các tên lửa hành trình tối tân mới, thiết bị gián điệp công nghệ cao và cũng có khả năng triển khai đặc nhiệm Hải quân SEAL.

Việc hạ thủy USS South Dakota được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên leo thang không ngừng. Mỹ đã triển khai tàu sân bay thứ 3 tới bán đảo Triều Tiên để "dằn mặt" Bình Nhưỡng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem