Mỹ nổi cơn thịnh nộ vì Iran không chịu làm điều này ở Iraq

Trần Việt Thứ tư, ngày 12/09/2018 20:30 PM (GMT+7)
Mỹ cáo buộc Iran không chịu ngăn các cuộc tấn công được thực hiện bởi các nhóm mà họ hậu thuẫn ở Iraq đồng thời mạnh mẽ cảnh báo sẽ đáp trả "nhanh chóng và quyết liệt".
Bình luận 0

img

Mỹ đã cảnh báo sẽ đáp trả "nhanh chóng và quyết liệt" nếu các lực lượng được Iran hậu thuẫn giết hại hoặc làm bị thương người Mỹ ở Iraq

Theo báo Anh Express, Nhà Trắng đã đưa ra cảnh báo rắn với Iran rằng, nước này sẽ đáp trả "nhanh chóng và quyết liệt" nếu các lực lượng được Iran hậu thuẫn giết hại hoặc làm bị thương người Mỹ ở Iraq trong bối cảnh căng thẳng gia tăng theo sau các vụ tấn công vào các khu ngoại giao của Mỹ.

Trong tuần qua, đã xảy ra các cuộc tấn công vào cả Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad của Iraq và Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Basra phía nam Iraq.

Các cuộc tấn công không gây thương vong nhưng là cuộc tấn công đầu tiên vào các cơ sở ngoại giao của Mỹ trong nhiều năm. 

img

Vụ tấn công ở Basra xảy ra hôm 8.9

Nhà Trắng đã đổ trách nhiệm cho các nhóm được Iran hậu thuẫn gây ra các vụ tấn công. 

"Iran đã không hành động để ngăn chặn các cuộc tấn công do các nhóm mà họ đã hỗ trợ, đào tạo và cung cấp vũ khí thực hiện ở Iraq", tuyên bố của Mỹ nhấn mạnh. 

Sau cuộc tấn công, Iran đã di dời lãnh sự quán của họ. Những người biểu tình, do tức giận vì thiếu các dịch vụ của chính phủ và các cáo buộc họ quá gần gũi với Iran, đã thực hiện các cuộc tấn công. Bạo lực bắt đầu bùng nổ sau khi ước tính có khoảng 30.000 người bị bệnh do uống nước bị ô nhiễm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem