Con trai nhà báo Khashoggi đòi Ả Rập Saudi trả lại thi thể cha

Phương Đăng Thứ hai, ngày 05/11/2018 19:30 PM (GMT+7)
Con trai nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt khi cầu khẩn Ả Rập Saudi trả lại thi thể cha anh đồng thời bày tỏ niềm hy vọng rằng, cha anh đã ra đi thanh thản...
Bình luận 0

img

Thái tử Mohammed bin Salman (phải) của Saudi Arabia thăm hỏi thân nhân của nhà báo Samal Khashoggi tại Riyadh ngày 23/10 - Ảnh: Reuters.

Phát biểu sau nhiều tuần đau buồn trước cái chết đột ngột chả cha, người con trai 33 tuổi chia sẻ: "Tôi thực sự hy vọng rằng bất cứ điều gì xảy ra cũng không gây đau đớn cho cha, hoặc nó đã diễn ra thật nhanh. Mong cha có ra đi thanh thản".

Con trai lớn của nhà báo Khashoggi cũng kêu gọi chính quyền Saudi trả lại thi thể của cha anh để gia đình anh bớt đau buồn.

"Đây hoàn toàn không phải một cái chết bình thường. Chúng tôi bây giờ chỉ muốn chôn cất ông ấy tại nghĩa trang Al-Baqi, thành phố Medina, Arab Saudi với sự có mặt của toàn bộ gia đình. Tôi đã đề cập vấn đề với chính quyền Arab Saudi và hy vọng điều này sẽ sớm diễn ra", con trai nhà báo Jamal Khashoggi nhấn mạnh.

Nhà báo Khashoggi biến mất từ hôm 2.10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục kết hôn lần thứ ba. Riyadh đã thừa nhận nhà báo 60 tuổi chết trong lãnh sự quán và sự việc được lên kế hoạch trước, đồng thời bắt 18 nghi phạm để điều tra.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tìm kiếm thi thể Khashoggi. Hồi đầu tuần, công tố viên trưởng Irfan Fidan cho biết nhà báo đã bị siết cổ ngay khi vào lãnh sự quán và bị chặt xác để phi tang. Washington Post đưa tin các điều tra viên thậm chí đang xem xét giả thuyết thi thể bị tiêu hủy bằng axit. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với Hoàng gia Arab Saudi vẫn khẳng định không biết thi thể ở đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem