Nơi đàn ông phải trang điểm, ăn mặc đẹp, thi nhan sắc để kiếm vợ

Phương Đăng (theo Daily Mail) Thứ bảy, ngày 21/10/2017 09:13 AM (GMT+7)
Đàn ông ở bộ lạc Woodabe, châu Phi phải trang điểm thật đẹp, khoác lên mình những bộ cánh thật bắt mắt và nhảy múa thật "sung" trong một cuộc thi nhan sắc để gây ấn tượng với phụ nữ trong bộ tộc nhằm kiếm vợ.
Bình luận 0

img

Bộ lạc Woodabe có một cuộc thi nhan sắc dành cho đàn ông kéo dài trong 1 tuần để phụ nữ trong bộ tộc chọn chồng. 

img

Một người đàn ông Woodabe có thể sử dụng bất cứ thứ gì anh ta tìm thấy - như màu đỏ từ đất sét, bột làm từ phấn để vẽ mặt. Chì để kẻ mắt và son màu đen được chế từ xương cừu đã được đốt thành than hoặc axit đổ ắcqui.

img

Một số nguyên liệu dùng cho việc trang điểm được cho là có sức mạnh ma thuật và cánh đàn ông Wodaabe phải đi rất xa để tìm nó.

img

Bột màu cam để bôi lên mặt chỉ có thể được tìm thấy bên cạnh một ngọn núi gần Jongooria ở trung tâm Niger và cánh đàn ông Wodaabe phải đi bộ khoảng 1.400 km mới lấy được. 

img

 Người Woodabe xem họ là những người đẹp nhất trên Trái đất. Mỗi đàn ông Woodabe đều có một chiếc gương và họ thường xuyên soi mình trong gương. Cuộc thi sắc đẹp được tổ chức hàng năm giữa những người đàn ông bộ lạc Wodaabe được cho là có mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn cả Hoa hậu Thế giới.

img

Phụ nữ trong bộ lạc có tất cả mọi quyền lực. Họ có thể ngủ với bất cứ ai họ muốn trước khi kết hôn và có thể có nhiều chồng.

img

Đàn ông Woodabe luôn tìm cách để gây ấn tượng với phụ nữ, hy vọng có thể được đồng ý và tiếp nhận. Và thi nhan sắc là một cơ hội một năm mới có một lần dành cho họ.

img

Thời điểm để tổ chức cuộc thi nhan sắc thường là vào tháng 9, tháng cuối cùng của mùa mưa nhân dịp lễ hội Gerewo. Bình thường người Wodaabe tự lập thành những nhóm gia đình nhỏ sống du mục, đi qua sa mạc Sahel khắc nghiệt, chủ yếu ở Niger, hoặc Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad và Nigeria. Sau nhiều tháng đi bộ trên sa mạc khô cằn, Gerewol là cơ hội để họ đến với nhau, tổ chức ăn uống và nhảy múa, liên tục bảy ngày bảy đêm.

img

Vào dịp này, những người đàn ông Wodaabe trẻ tuổi sẽ dậy từ lúc bình minh, dành cả ngày để trang điểm sao cho họ nổi bật nhất, hấp dẫn nhất đối với phụ nữ bộ tộc. Đàn ông sẽ phải thi các điệu nhảy tên gọi Yaake – một điệu nhảy giao phối để đàn ông tỏ rõ sức mạnh, biểu diễn trước mặt ba nữ giám khảo cũng đồng thời là ba người phụ nữ đẹp nhất bộ lạc. Họ sẽ quyết định người thắng cuộc cuối cùng. 

img

Người Wodaabe cho phép các cô gái trẻ trong bộ tộc chọn chồng trước tiên và thậm chí một phụ nữ đã kết hôn Wodaabe vẫn có quyền lấy thêm chồng.

img

Mặc dù các cô gái Wodaabe không ăn mặc rườm rà như nam giới, họ vẫn rất tự hào về diện mạo của mình với tóc thường được tết lại và được gắn nhiều đồ trang trí. Các hình xăm trên khuôn mặt của phái đẹp được thực hiện từ khi họ còn nhỏ thể hiện sức mạnh và sự dũng cảm của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem