Nóng: MH370 gặp sự cố khủng khiếp này, phi công hoàn toàn "bó tay"

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 01/10/2018 13:00 PM (GMT+7)
Một số người tin rằng, MH370 đã gặp phải sự cố nghiêm trọng về điện dẫn đến việc toàn bộ hệ thống điện tử trên chiếc máy bay bị ngắt trong khi các phi công hoàn toàn bất lực trước thảm họa, theo Daily Star.
Bình luận 0

img

Kể từ tháng 3.2014 cho đến nay, cả thế giới vẫn có chung một câu hỏi chiếc máy bay Mh370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất cùng 329 người trên khoang như thế nào.

Vì MH370 biến mất quá bí ẩn, một loạt các giả thiết đã được nêu ra như máy bay bị người ngoài hành tinh bắt cóc, không tặc cướp máy bay, phi công tự sát hoặc thậm chí đây là một vụ lừa đảo bảo hiểm táo tợn...

Ngoài ra, có một giả thiết đáng chú ý được nhiều người tin tưởng đó là toàn bộ hệ thống điện tử của máy bay đã gặp sự cố nghiêm trọng khiến phi hành đoàn hoàn toàn bất lực và MH370 do vậy mải miết bay theo chế độ tự động cho đến khi hết nhiên liệu và lao xuống đất.

Giả thiết này được chính phủ Úc ủng hộ với một báo cáo công nhận chuyến bay MH370 có thể đã gặp sự cố về điện đột ngột.  

Ông Simon Gunson, một người đang ra sức tìm kiếm sự thật về việc MH370 mất tích, bạn thân của chị gái phi công MH370 tuyên bố đã có 26 sự cố trên chiếc máy bay Boeing 777 chỉ trong năm 2016 và điều này gợi lên những nguy cơ tiềm ẩn.

"Boeing777 có lịch sử đặc biệt về việc giảm bớt sức ép ở trên cao mà không có các cảnh báo buồng lái để cảnh báo cho phi công. Hơn nữa, việc các thông điệp từ phi hành đoàn không được đáp trả chứng tỏ MH370 chỉ có thể xảy ra sự cố về điện. Và sự cố như vậy có thể xảy ra lần nữa", ông Gunson cảnh báo. 

Tuy nhiên, các nhà điều tra Malaysia tháng trước cho biết, không có lý do để nghi ngờ MH370 xảy ra sự cố cơ học, hoặc hành vi bất thường của phi công cũng như các thành viên phi hành đoàn khác.

"Nhóm nghiên cứu không thể xác định được nguyên nhân thực sự khiến MH370 mất tích", họ kết luận. 

Hãng hàng không Malaysia ngay từ đầu cũng khẳng định, MH370 đã được bảo trì vào ngày 23.2, 12 ngày trước chuyến bay cuối cùng. Kỳ kiểm tra tiếp theo của nó là vào ngày 19.6.Không có nghi ngờ nào được báo cáo về sự an toàn của máy bay.

Từ năm 1995, gần 1.200 máy bay Boeing 777 đã đi vào hoạt động với các hãng hàng không và hãng vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới. 

Trong 20 năm, chỉ có 5 chiếc Boeing 777 bị xóa sổ do hỏa hoạn, tai nạn hoặc biến mất.

ĐỌC THÊM: Hậu động đất, sóng thần Indonesia: Cơn ác mộng chưa kết thúc

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem