Ông Putin đề nghị hủy dùng quân đội ở Ukraine, ông Poroshenko hoan hỉ

Thứ ba, ngày 24/06/2014 22:14 PM (GMT+7)
Ông Poroshenko hoan nghênh yêu cầu không dùng quân đội Nga tại Ukraine của Tổng thống Nga Putin.
Bình luận 0
Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko coi đề nghị của ông Putin về hủy quyết nghị cho phép sử dụng lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ Ukraine là bước làm thực tiễn hỗ trợ các nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng ở phía đông Ukraine - trang web Tổng thống Ukraine viết.

Đây là bước làm thực tế đầu tiên "sau khi có sự hỗ trợ chính thức của Tổng thống Nga cho kế hoạch của Ukraine về ổn định tình hình ở Donbass," - tuyên bố cho biết.

Ông Poroshenko cũng đề nghị người đứng đầu Verkhovna Rada là ông Turchynov thảo luận với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Matviyenko về khả năng xem xét vấn đề này tại cuộc họp sắp tới của Thượng viện của Nga.

Ông Valery Shnyakin, ủy viên Ủy ban quốc phòng và an ninh Thượng viện nói với RIA Novosti rằng các thượng nghị sĩ sẽ nghiên cứu đề nghị vào ngày thứ Tư.

img Tổng thống Nga Putin.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin hôm 24.6 đề nghị Thượng viện Nga hủy bỏ quyết định cho phép sử dụng quân sự ở Ukraine, từng được thông qua hồi đầu tháng 3.2014.

"Do cuộc họp ba bên nhằm giải quyết tình hình tại miền đông Ukraine đã bắt đầu, người đứng đầu nhà nước đề nghị Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) hủy bỏ quyết định cho phép sử dụng quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine", hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nói.

Đề nghị của Tổng thống Putin được gửi tới bà Valentina Matviyenko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, vào sáng nay, trước khi ông bắt đầu chuyến thăm chính thức Áo. Hội đồng Liên bang Nga sẽ xem xét đề nghị của Tổng thống Putin vào ngày mai, 25.6.

Hội đồng Liên bang Nga hôm 1.3 chấp thuận đề nghị của ông Putin về việc sử dụng quân lực ở Ukraine "cho đến khi tình hình xã hội và chính trị ở nước này bình thường trở lại".

Giải pháp trên được thông qua sau khi tổng thống Nga có bài phát biểu, trong đó yêu cầu đảm bảo an toàn đối với "công dân, quân nhân Nga điều động theo các thỏa thuận quốc tế trên bán đảo tự trị Crimea".

B.T.V (Nguồn: Tiếng Nói ngước Nga/VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem