Putin công bố bí mật này, Mỹ-NATO giật mình ớn lạnh

Minh Nhật Thứ năm, ngày 06/12/2018 13:30 PM (GMT+7)
Nga đã triển khai một hệ thống laser mới vô cùng uy lực trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin ra sức tăng cường khả năng quốc phòng "răn đe" phương Tây, báo Anh Daily Star cho biết.
Bình luận 0

img

Nga đã đưa vào vận hành hệ thống vũ khí laser Peresvet mới.

Theo Daily Star, chi tiết về các khả năng của hệ thống vũ khí laser Peresvet vẫn chưa được tiết lộ nhưng các chuyên gia quân sự tin rằng nó có khả năng hủy diệt các máy bay không người lái, tên lửa và máy bay. 

Vào tháng 3, Tổng thống Putin đã mô tả việc phát triển vũ khí Peresvet mới là phản ứng của Nga trước quyết định của Mỹ vào năm 2002 để rút khỏi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (ABM) đồng thời nhằm phát triển khả năng phòng thủ toàn cầu của Moscow.

 Thông tin chi tiết về vũ khí laser mới của Nga được cho là đang làm tăng căng thẳng với Mỹ, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump vừa đưa cho Tổng thống Nga một tối hậu thư 60 ngày để cứu vãn Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF). 

Theo đó, Moscow được yêu cầu phải dỡ bỏ tổ hợp tên lửa Novator 9M729. Hiệp ước INF cấm hai bên phát triển mọi loại tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn 500-5.500 km, trong khi 9M729 có tầm bay lên đến hơn 5.000 km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem