Quân đội Syria chuẩn bị tấn công thành trì Idlib

Thứ năm, ngày 06/09/2018 14:05 PM (GMT+7)
Các lực lượng Syria tập kết quanh Idlib đã được tăng viện và đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.
Bình luận 0

img

Quân đội Syria pháo kích vào các mục tiêu ở Idlib ngày 12.8. Ảnh: South Front.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các lực lượng tăng viện của quân đội Syria đã có mặt tại khu vực tiền tuyến ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Idlib, Latakia ở phía tây bắc và Hama ở miền trung Syria, vốn là ba mũi tiến công trong chiến dịch giải phóng Idlib sắp tới, Xinhua ngày 5.9 đưa tin.

Một nguồn tin địa phương cho biết thiếu tướng Suheil Al-Hassan, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Tiger của Syria đã có mặt ở tỉnh Aleppo, giáp Idlib để thị sát khu vực tiền tuyến ở tây nam tỉnh này. Khi cuộc tổng tiến công được phát động tướng Al-Hassan sẽ chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Tiger tác chiến ở vùng đông nam Idlib nhằm hỗ trợ những đơn vị chiến đấu khác.

img

Phân bố lực lượng giữa quân chính phủ Syria và phiến quân tại Idlib và các vùng lân cận. Đồ họa: IRIN.

Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Hiện 60% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) , phần còn lại do lực lượng nổi dậy Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), vốn do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, kiểm soát.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm qua đã thảo luận về tình hình Idlib, sau khi Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cảnh báo về một "thảm họa nhân đạo" ở tỉnh có ba triệu người nếu một cuộc tấn công quân sự toàn diện diễn ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến nhóm họp ở thủ đô Tehran của Iran vào ngày 7.9 nhằm thảo luận về tình hình ở Idlib.

Nguyễn Hoàng (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem