Quân đội Ukraine tiếp tục bắn phá các khu dân cư Donetsk

Thứ năm, ngày 02/10/2014 20:38 PM (GMT+7)
Quân đội Ukraine vào đêm rạng sáng nay tiếp tục bắn phá các khu dân cư của Donetsk, bao gồm cả từ hệ thống “Grad”, ở trụ sở tham mưu DPR thông báo.
Bình luận 0

Trong đêm qua, tình hình vẫn không có thay đổi đáng kể và vẫn tiếp tục căng thẳng. Theo các dữ liệu từ trụ sở DPR, quân đội Ukraine sử dụng súng cối, súng máy và pháo binh bắn vào các cứ điểm của lực lượng dân quân ở vùng ngoại ô phía tây và tây bắc thành phố, một số khu dân cư và các cơ sở hạ tầng ở khu vực Putilkovsky đã bị nã đạn từ hệ thống pháo phản lực bắn loạt “Grad”.

Đáng lưu ý là tại các hướng Donetsk, Lugansk và Mariupol, quân đội Ukraine tiếp tục bí mật tập kết quân, tăng cường cố thủ những vùng đã chiếm đóng cũng như xây dựng những chốt phòng thủ bổ sung.

img Nhiều khu vực bị pháo kích dữ dội.

 

Liên minh châu Âu có thể mở rộng lệnh trừng phạt chống Nga nếu lực lượng dân quân chiếm sân bay Donetsk hoặc Mariupol

Liên minh châu Âu đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp hạn chế bổ sung đối với Nga trong trường hợp lực lượng dân quân ở phía đông nam Ukraine thiết lập quyền kiểm soát sân bay ở Donetsk hay Mariupol, theo Bloomberg.

img

Đồng thời, cơ quan này cho biết nguồn tin quen thuộc với chính sách của chính phủ Đức cũng nói rằng những hành động tương tự của lực lượng dân quân sẽ dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu đòi Nga tiết lộ danh sách đen các nghị sĩ châu Âu

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz gửi một bức thư cho đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu, ông Vladimir Chizhov, đòi Nga phải công bố danh sách các thành viên của Nghị viện đã rơi vào danh sách đen của Nga, thông cáo báo chí của Nghị viện nêu rõ.

img

“Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã yêu cầu Liên bang Nga ngay lập tức tiết lộ danh sách đầy đủ các thành viên của Nghị viện châu Âu bị áp đặt các biện pháp hạn chế của Liên bang Nga, và thông báo rõ ràng lý do tại sao họ bị từ chối nhập cảnh vào đất nước”, tuyên bố nêu rõ.

Tuần trước, nghị sĩ Harms, người nổi tiếng với những tuyên bố chỉ trích nhằm vào Nga cũng như tích cực ủng hộ Evromaidan và chính quyền Ukraine hiện nay, đã bay đến Moscow để tham gia phiên điều trần vụ xét xử nữ phi công Nadezhda Savchenko. Sau đó bà Harms cho hay bà đã bị từ chối nhập cảnh vào Liên bang Nga và được yêu cầu ngồi vào một máy bay khác để bay trở lại Brussels.

Bộ Nội vụ Ukraine sẽ tiến hành giám định tử thi nạn nhân ở Donbass

Bộ Nội vụ Ukraine sẽ thay Bộ Y phụ trách việc tiến hành kiểm tra ADN tử thi những người từng tham gia chiến dịch đặc biệt ở phía đông nam Ukraine, điều này tạo thuận lợi cho quá trình nhận dạng, đây là thông báo trên trang web của tổng thống Ukraine Poroshenko kèm dẫn người cố vấn của ông, bà Olga Bogomolets.
img

Thông báo trước đó cho hay kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Donbass, Bộ Nội vụ Ukraine đã ghi nhận hơn 5000 trường hợp phát hiện tử thi không rõ thân thế.

“Hôm nay, chính quyền tổng thống quyết định rằng Bộ Y tế sẽ không thực hiện kiểm tra ADN. Công việc này được chuyển giao hoàn toàn cho Bộ Nội vụ”, cơ quan báo chí dẫn lời bà Bogomolets.

Cố vấn Tổng thống nhấn mạnh rằng hệ thống mới giám định tử thi sẽ bắt đầu hoạt động từ tuần tới. “Tại Bộ Nội vụ có 17 phòng thí nghiệm trang bị hiện đại cho phép kiểm tra ADN ở mức độ thích hợp ... thân nhân của người mất tích nên liên hệ với Phòng cảnh sát quận ... ADN sẽ được đưa vào một cơ sở dữ liệu thống nhất”, bà Bogomolets giải thích.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine

Tổng cục điều tra của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine Victor Muzhenko, chỉ huy trưởng lữ đoàn 25 thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleg Mikasa, cũng như những người khác hiện chưa xác định rõ danh tính trong số các chỉ huy của 93 lữ đoàn Các lực lượng vũ trang Ukraine và một số lãnh đạo cấp cao trong giới chức quân đội Ukraine.

img

Thông báo trên trang web chính thức của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga nêu rõ.

Lý do bắt đầu thủ tục tố tụng hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey và Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Victor Muzhenko là những tội danh tổ chức các vụ giết người, sử dụng các phương tiện và phương thức chiến tranh bị cấm cũng như tội diệt chủng.

Ông Putin và bà Merkel trao đổi về tình hình Ukraine và vấn đề khí đốt

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm, nơi hai bên tiếp tục trao đổi quan điểm về tình hình ở Ukraine và các vấn đề quốc tế khác. Cơ quan báo chí điện Kremlin thông báo vào sáng sớm nay.

img

Trong cuộc trò chuyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ đúng thỏa thuận hòa bình Minsk mà trước hết là thỏa thuận ngừng bắn, rút vũ khí hạng nặng của các bên, bảo đảm giám sát hiệu quả tình hình theo ngạch OSCE. Ông Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn việc tiếp tục những cuộc pháo kích của lực lượng an ninh Ukraine vào các cơ sở dân sự ở phía đông nam đất nước.

Lãnh đạo hai nước cũng “ủng hộ việc nhanh chóng làm thủ tục và thực hiện các thỏa thuận về vấn đề khí đốt Ukraine”.

Ngoài ra, theo cơ quan báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga, “đã đề cập đến vấn đề hợp tác quốc tế trong việc chống lại mối đe dọa khủng bố, trước hết là từ nhóm “Nhà nước Hồi giáo” cực đoan. Các bên cũng thảo luận về hợp tác trong cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola.

Cơ quan báo chí lưu ý rằng ông Putin và bà Merkel đã nhất trí tiếp tục đối thoại ở các cấp độ khác nhau, trong đó bao gồm Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn “Á-Âu” (ASEM) sẽ diễn ra vào ngày 16-17 tháng 10 sắp tới tại Milan.
(Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem