Sốc: Bé gái bị cô ruột tra tấn như thời trung cổ gây phẫn nộ

Minh Nhật (theo RT) Thứ hai, ngày 08/07/2019 07:30 AM (GMT+7)
Ngay cả các bác sĩ cũng không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến những vết sẹo, vết bỏng và bầm tím chằng chịt trên cơ thể bé gái bảy tuổi. Bé đã bị chính cô ruột tra tấn dã man trong nhiều tháng.
Bình luận 0

Cảnh quay từ một cuộc kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở miền nam Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga đã gây sốc cho nhiều người sau khi được tải lên trực tuyến vào tuần trước. Trên cơ thể một bé gái chẳng chịt các vết thương cả cũ lẫn mới.

"Đây là một vết áp xe, nhìn xem đây là một vết cắn, còn kia là những vết sẹo, cũ lẫn mới. Bàn tay này lạnh quá, có thể phải cắt đi", một bác sĩ nói trong clip khi thăm khám cho bé gái 7 tuổi.

img

Ảnh cắt từ clip cho thấy các vết thương khủng khiếp trên cơ thể bé gái

Aisha được cô đưa đến bệnh viện. Người cô nói rằng cháu gái bị thương sau khi bị ngã một tuần trước đó. Cô của Aisha cũng giải thích rằng cháu mình đã bị bỏng liên tục trước đó, do vô tình ngồi trên nồi nấu lẩu.

Người phụ nữ chỉ tìm kiếm sự trợ giúp y tế sau khi thấy rõ cánh tay cháu gái không thể huyển động được nữa. Khi được đưa đến bệnh viện, tay trái của bé gái có nguy cơ bị cắt cụt do bị gãy đã lâu mà không được chữa trị. 

img

Cảnh sát đã không tin lời giải thích của người cô và giam giữ cô vì nghi ngờ chính cô đã gây ra tổn thương khắp cơ thể cho cháu gái.

Người phụ nữ 35 tuổi phủ nhận mọi hành vi sai trái, khẳng định rằng tất cả chỉ là một tai nạn. Tòa án sau đó phán quyết giam giữ người dì trong hai tháng, chờ điều tra. Hai con trai của người côcũng bị tạm giam.

Vụ việc đã gây sốc không chỉ cư dân địa phương nơi bé gái sống, mà cả đất nước.

Các phương tiện truyền thông phát hiện ra rằng, người cô từng ngồi tù vì gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể người khác. Người cô này cũng nuôi cháu gái Aisha mà không có bất kỳ giấy tờ thích hợp nào. Cha của bé gái đã được trao quyền nuôi con sau khi ly hôn, nhưng đã bỏ rơi bé cùng em gái để đi làm xa.

Các câu hỏi đang được đặt ra là làm thế nào các cơ quan phúc lợi trẻ em có thể đã bỏ qua vụ việc. Hàng xóm nói với RT rằng họ không bao giờ nghe thấy bất kỳ tiếng la hét hay tiếng động đáng báo động nào khác phát ra từ nhà của cô Aisha. Nhiều người nói thêm rằng họ không bao giờ biết có một bé gái đang sống ở đây, vì họ chỉ nhìn thấy những cậu bé ra ngoài.

Cuộc phẫu thuật cho Aisha đã diễn ra trong 3 giờ và các bác sĩ vẫn hy vọng rằng họ có thể cứu được cánh tay của em. Sau  khi biết đến trường hợp của Aisha, nhiều người đã đến bệnh viện thăm bé gái - vốn đang cảm thấy hạnh phúc vì được chăm sóc và được ăn socola, kem do bác sĩ và y tá mang tới cho em.

Giám sát viên trẻ em của Ingushetia, Zarema Chakhieva, đã mô tả Aisha là một em bé tốt bụng nhất mà ông từng gặp. Cô bé cố gắng trả lời tích cực cho tất cả các câu hỏi. Ông Chakhieva nói với RT rằng cô bé đôi khi nói về việc em  bị tra tấn khủng khiếp như thế nào song em cũng nói rằng em vẫn còn yêu dì.

Cuối tuần trước, bé gái đã bay đến Moscow đến phòng khám của bác sĩ phẫu thuật cho trẻ em hàng đầu của Nga, Leonid Roshal. Ở đó, một kiểm tra chi tiết đã cho thấy dấu vết gãy xương sườn cũ và chấn thương cột sống, mà Aisha phải chịu đựng.

Nhà hoạt động nhân quyền Nga, Tatyana Moskalkova, đã gọi những gì đã xảy ra với Aisha một trường hợp bạo lực gia đình “trắng trợn” và thề sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc.. Cô cũng kêu gọi giới thiệu một luật liên bang giải quyết vấn đề lạm dụng trong gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem