Syria: IS điên cuồng tấn công, bắt 30 phụ nữ, trẻ em làm con tin

Phương Đăng Thứ ba, ngày 31/07/2018 19:35 PM (GMT+7)
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt giữ hơn 30 phụ nữ và trẻ em làm con tin sau các cuộc tấn công chết chóc vào tây nam Syria, BBC dẫn nguồn tin địa phương cho biết.
Bình luận 0

img

Các nạn nhân được cho là đã bị bắt giữ trong một đợt tấn công chết người của IS vào tỉnh Sweida tuần trước.

Vụ bắt cóc được tiết lộ bởi trang tin Suwayda24 và Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh sau một loạt vụ đánh bom tự sát nhắm vào khu vực người thiểu số Druze sinh sống ở Sweida vào ngày 25.7. Hơn 200 người được cho là đã thiệt mạng. 

Trong khi đó, SOHR cho biết có ít nhất 36 phụ nữ và trẻ em ở đây đã bị IS bắt làm con tin. Một số phụ nữ đã trốn được trong khi hai người đã chết.

Theo Suwayda24, các cuộc thương lượng để đảm bảo việc thả các con tin đang được tiến hành. IS cho đến nay vẫn chưa lên tiếng về vụ bắt cóc.

Người Druze là nhóm thiểu số lớn thứ 3 ở Syria và bị IS xem là dị giáo. Trong năm qua, các chiến binh IS đã mất phần lớn lãnh thổ mà chúng từng chiếm được khắp Syria và Iraq.

Khi IS ở đỉnh cao quyền lực, có khoảng 10 triệu người sống trong các khu vực bị IS kiểm soát nhưng quân đội Mỹ cho biết hồi đầu năm nay rằng nhóm khủng bố đã bị đánh bật khỏi 98% lãnh thổ cũ của chúng.

Ở Syria, IS vẫn còn hiện diện trong các khu vực lãnh thổ nhỏ ở các tỉnh phía nam Suweida và Deraa, cũng như ở các vùng phía đông của nước này.

ĐỌC THÊM: Tình báo Mỹ phát hiện bí mật Kim Jong-un muốn giấu cả thế giới

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem