Thủ tướng Israel tuyên bố sốc sau khi nã tên lửa sân bay Syria

Trần Việt Chủ nhật, ngày 16/09/2018 21:30 PM (GMT+7)
Vài giờ sau khi phóng tên lửa tấn công sân bay Damascus, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố, nước này đang thực thi "lăn ranh đỏ" - sẵn sàng dùng hành động quân sự để ngăn chặn việc vũ khí được chuyển tới các kẻ thù. 
Bình luận 0

img

Thủ tướng Israel Netanyahu 

Tuyên bố của ông Netanyahu dường như muốn ám chỉ kho vũ khí Iran ở Syria khi cuộc tấn công tên lửa được cho là nhắm vào một máy bay của Iran chở đầy vũ khí cho các lực lượng ủng hộ chính quyền Syria.

"Israel đang liên tục làm việc để ngăn chặn các kẻ thù của chúng tôi tự trang bị vũ khí tối tân. Lằn ranh đỏ của chúng tôi rõ ràng hơn bao giờ hết và quyết tâm của chúng tôi để thực thi nó mạnh hơn bao giờ hết", nhà lãnh đạo Israel tuyên bố trong cuộc họp báo thường kỳ tại văn phòng của ông ở Jerusalem, tái khẳng định chính sách của nước này về việc sẵn sàng dùng hành động quân sự để ngăn chặn việc vũ khí được chuyển cho kẻ thù, gây ra mối đe dọa cho Nhà nước Do Thái.

Trước đó, Cơ quan thông tấn nhà nước Syria, SANA cho biết, tên lửa Israel đã nhắm mục tiêu tấn công sân bay Damascus, khiến phòng không Syria phải tung đòn đáp trả, bắn hạ một số tên lửa đang đến.    

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết cuộc tấn công nhắm vào một kho vũ khí gần sân bay Damascus, nơi một loạt vũ khí mới vừa được chuyển đến cho quân đội Iran hoặc đồng minh của họ, nhóm vũ trang Hezbollah.

Theo cơ quan trên, cuộc tấn công tên lửa của Israel đã gây thiệt hại “đáng kể” cho sân bay Damascus, nhưng không có thông tin ngay lập tức về thương vong.

ĐỌC THÊM: Lính Pháp bị phát hiện tham chiến ở Syria, Nga giật mình

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem