Tổng thống Venezuela: Colombia là "đạo diễn" vụ ám sát hụt

Tiểu Đào (Theo RT) Chủ nhật, ngày 05/08/2018 09:47 AM (GMT+7)
Tổng thống Maduro khẳng định Colombia là người chủ mưu vụ ám sát nhằm vào ông xảy ra vào hôm nay.
Bình luận 0

"Cuộc điều tra đang được tiến hành. Một số kẻ tham gia vụ ám sát đã bị bắt. Tôi không còn nghi ngờ gì về việc phe cực hữu và Juan Manuel Santos (Tổng thống Colombia) đã âm mưu ám hại tôi", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu hôm nay sau khi bị ám sát hụt.

Theo RT đưa tin, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez đã xác nhận một máy bay điều khiển từ xa chứa thuốc nổ đã được kích hoạt gần nơi xảy ra sự kiện, khiến 7 binh sĩ bị thương. Trong khi đó. Tổng thống Maduro và các quan chức chính phủ Venezuela may mắn vẫn an toàn.

Tuyên bố với công chúng, ông Maduro tiết lộ rằng những kẻ lên kế hoạch ám sát hiện đang sinh sống tại bang Florida (Mỹ), đồng thời kêu gọi Tổng thống Donald Trump hợp tác để bắt và xét xử thủ phạm.

"Tôi hy vọng chính quyền Donald Trump sẽ sẵn sàng hợp tác, chống lại các nhóm khủng bố âm mưu tấn công những quốc gia yên bình, trong trường hợp này là Venezuela", ông Maduro phát biểu.

Bên cạnh đó, Tổng thống Maduro cũng khẳng định rằng cuộc tấn công ám sát hụt này sẽ càng khiến ông kiên định hơn với tiến tình "phục hồi, phát triển và thịnh vượng" vốn được vạch ra để đưa nền kinh tế Venezuela đi ra khỏi khủng hoảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem