Trump: Triều Tiên sẽ là cường quốc nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân

Minh Nhật Thứ hai, ngày 25/02/2019 17:00 PM (GMT+7)
Triều Tiên có thể trở thành một trong những "cường quốc kinh tế" của thế giới nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngay trước thềm gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hà Nội.
Bình luận 0

img

Tổng thống Donald Trump

Viết trên Twitter, ông Trump cho biết Triều Tiên có "tiềm năng phát triển nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác", theo BBC.

Bình luận của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng Bình Nhưỡng vẫn là mối đe dọa hạt nhân. 

Ông Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần thứ hai vào ngày 27-28.2 tại Hà Nội.

"Cả hai chúng tôi đều mong đợi tiếp tục đạt được tiến bộ như tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore", ông Trump viết trên Twitter, đề cập đến cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái.

Phát biểu tối 24.2, Tổng thống Trump cũng tiết lộ, ông đã phát triển một "mối quan hệ rất tốt" với nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, không cần phải vội vàng đạt được một thỏa thuận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, miễn là Triều Tiên vẫn tiếp tục đình chỉ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

“Tôi không hề vội”, ông Trump nói. “Mọi bên đều vui vẻ, miễn là không có một vụ thử nào”.

Ông cũng cho biết, Mỹ sẽ không dỡ bỏ cấm vấn đối với nước này. “Tôi không hề đẩy nhanh tốc độ đàm phán, chúng ta sẽ không dỡ bỏ cấm vận”, Tổng thống Trump nói với các thống đốc bang tại Nhà Trắng vào tối qua (24.2). Theo Bloomberg, nhà lãnh đạo Mỹ không hề đưa thêm chi tiết gì về tuyên bố không dỡ bỏ cấm vận Triều Tiên của mình.

Triều Tiên từ lâu đã khẳng định sẽ không từ bỏ kho vũ khí hạt nhân trừ khi Mỹ rút hoàn toàn quân đội khỏi Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem