Trung Quốc lệnh cho quân đội chuẩn bị chiến tranh trong năm 2019

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 04/01/2019 13:00 PM (GMT+7)
Theo báo Anh Express, Trung Quốc đã ra lệnh cho quân đội nước này chuẩn bị cho chiến tranh trong năm 2019, dấy lên quan ngại về một cuộc xung đột toàn cầu có thể bùng nổ.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Tập Cận Bình đứng trên xe quân sự trong một cuộc thanh sát quân đội. Ảnh Tân Hoa xã 

Thông điệp trên được đưa ra trong một bài xã luận trên PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc.

Bài xã luận viết: "Các cuộc tập trận và những sự chuẩn bị cho chiến tranh là các công việc cơ bản và trọng tâm của quân đội chúng ta. Không bao giờ chúng ta cho phép bất cứ sự chậm trễ nào trong những công việc này. Chúng ta nên có sự chuẩn bị tốt cho tất cả các phương hướng đấu tranh quân sự và cải thiện khả năng chiến đấu của binh sĩ trong những tình huống khẩn cấp... để đảm bảo chúng ta có thể đối phó với các thách thức và chiến thắng khi chiến tranh xảy ra".  

Zeng Zhiping, một trung tá quân đội đã nghỉ hưu và là nhà phân tích quân sự có trụ sở tại Nanchang cho biết, thời điểm bài xã luận được xuất bản cho thấy đây là một phần của kế hoạch trong năm.

"Trong suốt 20 năm tôi phục vụ quân đội trước khi nghỉ hưu năm 2004, huấn luyện quân sự để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi. Nhưng ở đây có sự khác biệt. Khi huấn luyện và sự chuẩn bị cho chiến tranh được nhấn mạnh vào đầu năm, điều đó có nghĩa, đây là kế hoạch cho cả năm, mặc dù chúng tôi không biết ý định thực sự đằng sau những lời tuyên bố trên trong giai đoạn này", ông Zeng bình luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem