Ukraine bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới

Phương Đăng (theo Aljazeera) Thứ sáu, ngày 04/07/2014 10:33 AM (GMT+7)
Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định bổ nhiệm Tướng Valery Heletey thành Bộ trưởng Quốc phòng mới của Tổng thống mới đắc cử Petro Poroshenko. Tướng Heletey dự định xây dựng quân đội có đủ khả năng đánh bại mọi kẻ thù xâm lược chống lại Ukraine.  
Bình luận 0
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ca ngợi, Tướng Valery Heletey, 46 tuổi là người “sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ suốt ngày đêm để khôi phục lại tiềm lực quân sự của các lực lượng vũ trang của chúng ta”.

Là người thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mykhailo Koval, Tướng Heletey cam kết sẽ ban hành một loạt cải cách để xây dựng quân đội “có khả năng ngăn chặn mọi cuộc xâm lược” chống lại Ukraine.

img

Tướng Valery Heletey vừa được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine.

Ngoài vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, ông Poroshenko cũng bổ nhiệm Tổng tham mưu mới cho quân đội - Trung tướng Viktor Muzhenko, 52 tuổi. Ông Muzhenko mới nổi lên gần đây như là người dẫn đầu trong “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào quân ly khai tại miền Đông bất ổn của Ukraine.

Đầu tuần này, chính quyền Ukraine tuyên bố kết thúc lệnh ngừng bắn đơn phương và ngay sau đó, Tổng thống Poroshenko hạ lệnh nối lại “chiến dịch chống khủng bố”, cho quân đội tấn công dồn dập miền Đông nhằm quét sạch quân ly khai tại đây.   
     
Trong một cuộc điện đàm với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua, ông Poroshenko cam kết, Ukraine chỉ tái thiết lập lệnh ngừng bắn với 3 điều kiện. Một là, đây phải là thỏa thuận ngừng bắn song phương; hai là quân nội dậy thả các con tin; ba là, triển khai quan sát viên quốc tế giám sát biên giới Nga-Ukarine.  

Văn phòng tổng thống Pháp hôm qua cho biết, Tổng thống Francois Hollande và Thủ tướng Đức Merkel đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin khuyến khích phe ly khai miền Đông Ukraine tiến tới thỏa thuận với giới chức trách Kiev.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem