UKraine tính đòi Nga bồi thường vì cuộc chiến ở Donbass

Minh Nhật Thứ hai, ngày 04/11/2019 15:30 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine, Vladyslav Krykliy tuyên bố trên truyền hình rằng Kiev dự định yêu cầu Nga bồi thường để khôi phục lại Donbass sau khi khu vực bị tàn phá bởi nội chiến nhiều năm.
Bình luận 0

img

Khu vực Donbass bị tàn phá nặng nề vì nội chiến

Theo Bộ trưởng Ukraine, sau khi xung đột ở Donbas được giải quyết và khi khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Kiev, Ukraine sẽ yêu cầu Nga bồi thường để lấy kinh phí để phục hồi khu vực này.

Tuy nhiên, ông Krykliy không nêu cụ thể số tiền Kiev dự định sẽ đòi Nga bồi thường mà chỉ nhấn mạnh rằng: "Thật khó để đánh giá thiệt hại vì không thể thực hiện việc kiểm toán tại các vùng lãnh thổ không nằm dưới sự kiểm soát của Kiev".

Bộ trưởng Krykliy cũng cho biết, hiện tại chính phủ chỉ có kế hoạch khôi phục chỉ một phần khu vực Donbass do Kiev kiểm soát và nhấn mạnh công dân Ukraine sẽ không trả tiền để khắc phục thiệt hại trong lãnh thổ họ không kiểm soát.

Trước đó, ông Serhiy Trofimov, Phó Chánh Văn phòng thứ nhất của Văn phòng tổng thống Ukraine, ước tính chi phí khôi phục lãnh thổ tại Donbas (khu vực do Kiev kiểm soát) rơi vào khoảng 372 triệu Euro. 

Theo các quan chức Ukraine, số tiền này sẽ được dùng cho việc tái thiết cơ sở hạ tầng giao thông, công nghiệp và các tòa nhà dân cư bị thiệt hại.

  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem