Video Thủy quân lục chiến Mỹ ráo riết chuẩn bị chiến tranh với Triều Tiên

Phương Đăng Thứ tư, ngày 06/09/2017 17:30 PM (GMT+7)
Quân đội Mỹ công bố đoạn video ghi lại cảnh thủy quân lục chiến Mỹ tích cực huấn luyện chiến đấu, chuẩn bị cho khả năng xung đột với Triều Tiên. 
Bình luận 0

Quân đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ tập trung trên đảo Hawai, Thái Bình Dương vừa tổ chức huấn luyện để đảm bảo sự sẵn sàng chiến đấu trong khu vực vốn nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên. 

Cuộc huấn luyện của Thủy quân lục chiến Mỹ mang tên Bougainville II diễn ra trong địa hình sa mạc khắc nghiệt tại Khu Huấn luyện Pohakuloa. 

Video mô tả ấn tượng màn kết hợp của các lực lượng trên bộ, trên biển và trên không để chống lại một cuộc xâm lược trên đất liền. Một Thủy quân lục chiến tham gia tập huấn nhấn mạnh rằng họ tập huấn dựa trên kịch bản một toán quân phải chống lại một lực lượng đông đảo hơn của đối phương. 

img

Ảnh cắt từ video Thủy quân lục chiến Mỹ huấn luyện

"Những gì chúng tôi phải làm là tiến về phía kẻ địch trong khi hỏa lực của súng máy và súng cối ngăn chặn lại", Hạ sỹ Mason Brooks cho biết.  

Đô đốc David H. Berger, chỉ huy Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương nhấn mạnh, cuộc tập huấn nhằm đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng trong khu vực. 

img

Cuộc huấn luyện diễn ra ở căn cứ quân sự trên đảo Hawaii

Mỹ và các đồng minh khu vực là Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đang ráo riết tiến hành các cuộc tập trận chung - đáp trả các mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên sau khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo xuyên qua lãnh thổ Nhật Bản và thử hạt nhân lần thứ 6.

Mỹ đã gửi máy bay tiêm kích tối tân nhất F-35B Lightning II tới Đông Bắc Á  trong khi Lầu Năm Góc kỳ vọng sẽ triển khai hơn 100 máy bay chiến đấu tới khu vực trong ba năm tới.

Trung tướng Berger nhấn mạnh: "F-35 thể hiện cam kết của chúng tôi đối với các đồng minh của chúng tôi và góp phần đảm bảo cho sự an toàn và ổn định chung của khu vực châu Á-Thái Bình Dương".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem