Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa án tối cao Malaysia

Phương Đăng Thứ hai, ngày 02/10/2017 08:39 AM (GMT+7)
Nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah người Indonesia hôm nay (2.10) đã ra hầu tòa để tiếp tục phiên xét xử mới về cáo buộc giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Bình luận 0

img

Đoàn Thị Hương rời khỏi tòa trong phiên xử hôm 17.4 ở Sepang, Malaysia

Cảnh sát cho hay, 2 nghi phạm bị cáo buộc đã đầu độc người nghi là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên tại sân bay Malaysia cách đây 8 tháng đã được đưa tới tòa để bắt đầu phiên xử tại Toà án Tối cao.

Trợ lý khu vực của Uỷ ban Cảnh sát Shafien Mamat xác nhận rằng cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã đến Tòa án tối cao vào sáng thứ Hai (2.10) vào lúc 8h00 (theo giờ địa phương).

Chiếc xe chở hai nghi phạm được hộ tống bởi bốn xe cảnh sát. 

Video áp giải Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah ra tòa hôm 2.10. Nguồn: BERNAMA

Các phương tiện truyền thông địa phương và quốc tế đã tụ tập bên ngoài tòa án, trong đó một số phóng viên đã chờ đợi từ 1 giờ sáng để đưa tin về phiên xử. 

Tuy nhiên, họ đã không được vào tòa án do cảnh sát đã phong tỏa lối vào chính.

Vé vào cửa được trao cho những cơ quan truyền thông nào đến sớm nhất, nhưng nhiều phóng viên dù đến rất sớm vẫn bị từ chối vào bên trong tòa án. Những phóng viên được phép dự phiên tòa không được mang điện thoại vào.

img

Xe chở 2 nghi phạm Đoàn Thị Hương và  Siti Aisyah  được 4 xe cảnh sát áp giải tới tòa án tối cao Malaysia sáng 2.10. Ảnh The Star

Theo ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, phiên tòa sẽ bắt đầu bằng việc mời một chuyên gia, có thể là một nhà nghiên cứu bệnh lý học hoặc nhà hóa học, để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị nghi ngờ là đã đầu độc công dân Triều Tiên Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX vào ngày 13.2 tại sân bay Kuala Lumpur, khiến ông này thiệt mạng trong vòng 20 phút. Các nghi phạm khai rằng họ nghĩ đây chỉ là một trò đùa vô hại trong một chương trình thực tế.

Cảnh sát Malaysia cho biết, một số người Triều Tiên bị tình nghi tham gia vụ ám sát đã rời khỏi nước này vào ngày xảy ra vụ tấn công.

Các luật sư cho biết, Hương và Siti sẽ không nhận tội ngay khi bắt đầu vụ xét xử. Tuy nhiên, nếu vẫn bị kết tội, 2 nghi phạm có thể phải lĩnh án tử hình. Phiên xử sẽ diễn ra trong 23 ngày và phía công tố viên dự kiến ​​sẽ triệu tập hàng trăm nhân chứng, bao gồm nhiều chuyên gia để làm chứng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem