AFC có âm mưu "chèn ép" U23 Việt Nam?

Thứ ba, ngày 23/01/2018 12:05 PM (GMT+7)
Nhiều yếu tố khác nhau liên tiếp diễn ra trong thời gian ngắn khiến NHM không thể băn khoăn về việc AFC liệu có ra tay ‘chèn ép’ U23 Việt Nam.
Bình luận 0

Sau khi giành chiến thắng lịch sử trước U23 Iran ở tứ kết, U23 Việt Nam bước vào trận bán kết gặp U23 Qatar. Ban đầu, U23 Việt Nam được thông báo là sẽ thi đấu vào lúc 19h30 (giờ Trung Quốc – tức 18h30 giờ Việt Nam), nhưng sau đó đã đổi lại thi đấu vào lúc 16h00 (15h00 Việt Nam).

Vậy thực hư vụ ‘đổi lịch’ ra sao? Cụ thể, vì là đại diện nhì bảng D nên theo cách phân cặp thông thường nhất, U23 Việt Nam là đội bóng thi đấu ở trận tứ kết 3. Trong khi đó, trận Qatar vs Palestine (tỷ số 3-2) là trận tứ kết 1.

Tuy nhiên, trên thực tế lịch thi đấu chỉ ra rõ trận đấu của U23 Việt Nam là trận cuối cùng vòng tứ kết, còn U23 Qatar là trận thứ 2. Mặc dù vậy, không thể kết tội AFC bởi trận tứ kết 1 không đá đầu tiên là điều đã từng có trong quá khứ.

img

AFC cho rằng Iraq vào bán kết, nhưng lại phân tích và để ảnh U23 Việt Nam.

Nhiều NHM cho rằng việc U23 Việt Nam phải di chuyển tới Thường Châu để đá bán kết là bị ‘chèn ép’, bởi U23 Qatar đã thi đấu cả 4 trận ở đây còn U23 Việt Nam thì không (2 trận ở Thường Thục, 2 trận ở Côn Sơn). Tuy nhiên, chính xác thì Thường Châu (Trung tâm thể thao Olympic Thường Châu) mới là địa điểm thi đấu chính của giải. Bảng A có sự xuất hiện của chủ nhà Trung Quốc nên được tổ chức ở địa điểm chính là hợp lý. Tương tự, đội nhất bảng A sẽ tiếp tục được thi đấu ở Thường Châu và đội thắng trận tứ kết cũng sẽ được thi đấu ở đây là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Vì thế, việc U23 Việt Nam phải di chuyển nhiều xuất phát từ việc chúng ta nằm ở nhóm hạt giống số 4 ở vòng bảng, và chỉ vào tứ kết với thành tích nhì bảng.

Về vấn đề trọng tài Úc điều khiển trận Việt Nam thì trưởng Ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: "FIFA không có nguyên tắc trọng tài của nước bị thua ở vòng bảng không được cầm còi  ở vòng loại trực tiếp. Việc trọng tài người Australia điều khiển trận Việt Nam gặp Iraq là bình thường".Trên thực tế thì ông Beath đã có một số quyết định gây tranh cãi không có lợi cho U23 Việt Nam.

Việc trang chủ AFC và cả Google đều ghi U23 Iraq là đội lọt vào bán kết rõ ràng là lỗi hệ thống và đánh máy. Bởi ngay trong bài viết đó của AFC, họ hoàn toàn phân tích về Việt Nam chứ không phải Iraq.

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem