AFC phá lệ, làm điều đặc biệt với bộ ba của U23 Việt Nam

Thứ sáu, ngày 12/01/2018 11:15 AM (GMT+7)
Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có những biện pháp rất đặc biệt đối với U23 Việt Nam.
Bình luận 0

Như đã biết, U23 Việt Nam hiện nay đang sở hữu 2 cầu thủ có cùng cả họ lẫn tên là “Bùi Tiến Dũng”. Thủ môn Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa từng là nhân tố quan trọng tại U20 World Cup 2016 còn trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel là một trong những mắt xích vô cùng quan trọng của lứa Công Phượng. Ngoài ra, đội còn có sự hiện diện của tiền vệ trụ Bùi Tiến Dụng, em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng, đóng vai trò dự bị.

img

Bộ ba Bui Tien Dung được 'đặt thêm tên'.

Điều này khiến AFC ‘đau đầu’ khi viết báo cáo trận đấu, khi có tới 3 ‘Bui Tien Dung’ cùng có mặt. Trong các báo cáo chính thức thì họ phải giữ nguyên tên cho các cầu thủ, nhưng trong những thông báo, bình luận và phân tích bên lề thì AFC đã đặt tên cho ba cầu thủ này. Theo đó, Tiến Dũng thủ môn là Bui Tien Dung, Tiến Dũng trung vệ được đặt tên là Bui Tien Dung II và Tiến Dụng được đặt tên là Bui Tien Dung III.

Cách làm này của AFC đôi lúc khiến người khác nhầm tưởng. Giả dụ như Bui Tien Dung II, hai hậu tố II phía sau trông rất giống với chữ Il ở hầu hết các phông chữ thường dùng (chữ "I ngắn" viết hoa đầu tiên và chữ “l” thường viết sau), và đây là một trong những cái tên tương đối phổ biến tại Hàn Quốc và Triều Tiên. Giả dụ như trung vệ số 21 của Triều tiên có tên Kim Nam Il, Tiền vệ số 15 có tên Kim Chung Il.

Hơn nữa, việc ‘đặt thêm tên’ cho các cầu thủ là điều không thường xuyên diễn ra, không giống với thông lệ. AFC hoàn toàn có thể ghi thêm số áo bên cạnh các cầu thủ để phân biệt, thay vì ghi “Bui Tien Dung cứu thua, Bui Tien Dung II đánh đầu không vào…” như trong phần bình luận chính thức.

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem