AFF Cup: CĐV Việt Nam nhận khuyến cáo đặc biệt trước biểu tình lớn ở Malaysia

Thứ bảy, ngày 08/12/2018 13:10 PM (GMT+7)
Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Malaysia, Bộ Ngoại giao đã ra khuyến cáo để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ Việt Nam.
Bình luận 0

Theo thông tin của báo Thanh Niên, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các CĐV sang Malaysia cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 tại thủ đô Kuala Lumpur, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đưa ra 5 lưu ý đối với các cổ động viên.

Trước hết, Đại sứ quán khuyến cáo khu vực quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur có thể có biểu tình với quy mô lớn, với hàng trăm ngàn người tham gia vào ngày 8.12. Do vậy, các cổ động viên nên hạn chế đến khu vực này hoặc những nơi công cộng tụ tập đông người. Bên cạnh đó, các CĐV Việt Nam cũng được khuyến cáo nên mua vé tại quầy bán vé hoặc qua trang web chính thức.

img

Dự kiến sẽ có một lượng không nhỏ người hâm mộ Việt Nam sang Malaysia để cổ vũ ĐTQG.

Thứ ba, người hâm mộ Việt Nam phải lưu ý hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng, nên mang tư trang phù hợp (hành lý, quần áo, vật dụng cá nhân và các giấy tờ cần thiết), đồng thời bảo quản kỹ tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân để tránh mất mát.

Đặc biệt, Đại sứ quán đề nghị mọi người ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế và tránh những hành vi quá khích, kích động cổ động viên chủ nhà để phòng ngừa xung đột, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam; nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán Malaysia (không sử dụng rượu bia nơi công cộng và các nhà hàng cấm rượu bia).

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị các công dân liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709; tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Anh Quyết (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem