ASIAD 18: Olympic Trung Quốc bất ngờ bị loại trước Olympic Ả Rập Saudi

Đức Hiếu Thứ sáu, ngày 24/08/2018 18:04 PM (GMT+7)
Trong thời điểm đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự thống trị tại ASIAD 18, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội tuyển bóng đá Olympic Trung Quốc thua 3-4 trước Olympic Ả Sập Saudi ở vòng 1/8.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu này diễn ra, Olympic Trung Quốc được đánh giá trội hơn hẳn, khi họ đã chơi rất xuất sắc và toàn thắng tại vòng đấu bảng ở bảng C. Trong khi đó, Olympic Ả Rập Saudi từ thế thượng phong rơi xuống nhóm khó khăn vì trận thua Olympic CHDCND Triều Tiên 0-3 ở lượt trận cuối vòng bảng F.

Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng, Olympic Ả Rập Saudi “giả vờ” thua Olympic CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối vòng bảng để có thể gặp Olympic Việt Nam ở vòng 1/8. Nhưng những kết quả bất ngờ ở phút chót, tại các bảng đấu khác nhau đã khiến Olympic Ả Rập Saudi phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Olympic Trung Quốc. Chẳng ai ngờ, ở thế vô cùng khó khăn, chịu nhiều áp lực, Olympic Ả Rập Saudi lại có được chiến thắng dễ đến không tưởng trước Olympic Trung Quốc.

img

Olympic Ả Rập Saudi tạo "địa chấn" khi đánh bại Olympic Trung Quốc.

Ngay ở hiệp một, Olympic Ả Rập Sau di đã dẫn trước trước 3 bàn với các pha lập công của Camara Haroune Moussa (phút 16 và 33), Alseloudi Ali (phút 29). Hàng thủ Olympic Trung Quốc đã bọc lót, phối hợp rất kém, mắc nhiều sai lầm, khiến thủ môn Chen Wei cố gắng đến mấy cũng đành bó tay.

Sang hiệp hai, Camara Haroune Moussa hoàn tất cú hat-trick ở phút 60. Với lợi thế dẫn bàn quá sâu, Olympic Ả Rập Saudi đá rất thong thả và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Những nỗ lực mang tính chất danh dự chỉ giúp Olympic Trung Quốc có được 3 bàn gỡ do công Yao Junsheng ở phút 80, Huang Zichang ở phút 88 và Wei Shihao ơ phút 90+5, khi tình thế đã không thể đảo ngược.

Ả Rập Saudi thắng trận 4-3, tỷ số có vẻ sít sao, nhưng thực tế là Olympic Trung Quốc đã “tung cờ trắng” ngay từ hiệp một. Olympic Ả Rập Saudi lọt vào tứ kết và lại được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV. Trong khi đó, Olympic Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng, sau khi đội tuyển U23 của họ đã bị loại ngay ở vòng đấu bảng, dù là chủ nhà ở VCK U23 châu Á tổ chức trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem