“Át chủ bài” sẽ thế chỗ Công Phượng ở trận gặp Olympic Nhật Bản?

Chủ nhật, ngày 19/08/2018 13:40 PM (GMT+7)
HLV Park Hang Seo bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng cho việc đá penalty, có thể ông cũng sẽ dành cho Olympic Nhật Bản một bất ngờ khác đến từ sự thay đổi nhân sự.
Bình luận 0

Chiều 18.8, một ngày trước trận đấu quyết định ngôi nhất bảng D với Olympic Nhật Bản. HLV Park Hang Seo dành gần 10 phút trước buổi tập để trao đổi với báo chí.

Ông nói rằng: "Olympic Việt Nam giờ gặp đội nào cũng chơi và không có chuyện muốn tránh Olympic Hàn Quốc". Ông cũng nhấn mạnh: "Trận đấu nào cũng có biến số, đối đầu với Olympic Nhật Bản cũng vậy. Olympic Việt Nam phải chuẩn bị nhiều kịch bản. Đá luân lưu là một trong số đó".

img

Văn Toàn góp mặt trong đội hình với đội trưởng Văn Quyết, Quang Hải và nòng cốt ở hàng phòng ngự. Ảnh: Trung Thu.

Thế nhưng, không chỉ có penalty, HLV Park Hang Seo luôn biết cách khiến đối thủ và người hâm mộ gặp bất ngờ cận kề mỗi trận đấu.

Ở buổi tập chiều nay, HLV Park Hang Seo xếp hai đội hình để tập chiến thuật và thêm một chút đối kháng. Đội hình 1 với 5 vị trí phòng ngự không suy chuyển gồm thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ cánh Văn Hậu, Văn Thanh, 3 trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng.

Điều bất ngờ hơn nằm ở hàng công. Hùng Dũng vẫn song hành với Quang Hải, Văn Quyết nhưng hai cái tên còn lại bất ngờ gọi tên Văn Toàn và Hà Đức Chinh.

img

Công Phượng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Trung Thu.

Nhìn vào đội hình trên để thấy, 4 cái tên Xuân Trường, Công Phượng, Anh Đức, Phan Văn Đức đều không góp mặt. Công Phượng, Anh Đức, mỗi người có 1 bàn, 1 kiến tạo. Phan Văn Đức còn làm tốt hơn thế với 1 bàn và 2 pha chuyền bóng cho đồng đội lập công.

Cách sắp xếp trên của HLV Park Hang Seo khiến nhiều người bất ngờ nhưng với một bộ phận người hâm mộ, đấy lại là điều khiến họ vui mừng.

Văn Toàn không được vào sân đang là câu chuyện được bàn tán sôi nổi ở các diễn đàn bóng đá. Nhiều người cảm thấy khó hiểu cho quyết định của HLV Park Hang Seo, nhiều người tiếc cho Văn Toàn nhưng sự tôn trọng vẫn dành cho quyết định của HLV trưởng.

img

HLV Park Hang Seo cũng tính đến phương án Tiến Dũng sẽ bắt phạt đền ở trận gặp Olympic Nhật Bản. Ảnh: Trung Thu.

Văn Toàn ngồi dự bị hai trận qua không phải thảm hoạ. Olympic Việt Nam vẫn thắng đều, không thủng lưới. Không thể tìm thấy một kẽ hở để chỉ trích HLV Park Hang Seo.

Văn Toàn ngồi dự bị hai trận qua có thể nằm trong kế hoạch đã toan tính của HLV Park. Ông muốn dành tốc độ, sự đột biến của Văn Toàn cho Olympic Nhật Bản.

Bao bọc sự khát khao của một cá nhân để rồi đưa nó bùng nổ mãnh liệt vào thời điểm nhất định có thể chính là một phương án HLV Park Hang Seo đã nghĩ đến. Và nhân vật chính không ai khác, chính là Văn Toàn.

Trung Thu (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem