Báo quốc tế nói về cơ hội vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 15/11/2016 13:30 PM (GMT+7)
Tờ Foxsportsasia trong bài viết số ra hôm 13.11, giật dòng tít: “Đây là thời của ĐT Việt Nam?”. Bài viết phân tích sâu về phong độ, lối chơi, cá nhân nổi bật của ĐT Việt Nam (ĐT Việt Nam), đồng thời nhấn mạnh cơ hội đăng quang AFF Cup 2016 của thầy trò Hữu Thắng.
Bình luận 0

Đầu tiên, Foxsportsasia điểm lại chuỗi phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Hữu Thắng. Theo đó, kể từ khi chiến lược gia người Hà Tĩnh lên cầm quân, đội bóng áo đỏ đã trải qua 11 trận đấu với kết quả rất ấn tượng: thắng 7, hòa 3 và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Iraq từ hồi tháng 3 tại vòng loại World Cup trên sân trung lập ở Tehran (Iran).

img

Báo chí quốc tế đánh giá cao cơ hội vô địch AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam. Ảnh: IT.

Tờ báo này cũng nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam đang có phong độ rất cao thời gian gần đây, trong đó bao gồm chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-2 trước Indonesia tại Mỹ Đình và màn "hủy diệt" Triều Tiên với tỷ số 5-2 tại TP.HCM.

Về lực lượng, Foxsportsasia đánh giá ĐT Việt Nam đồng đều hơn các đội tuyển ở bảng B (chủ nhà Myanmar, Malaysia và Campuchia). Kinh nghiệm của Lê Công Vinh kết hợp với lứa cầu thủ trẻ tài năng của HAGL. Foxsportsasia ca ngợi Xuân Trường là mẫu tiền vệ trung tâm xuất sắc, Công Phượng khéo léo, Văn Toàn nhanh nhẹn, Hoàng Thịnh hiệu quả trong thu hồi bóng...

img

Lịch thi đấu AFF Cup 2016.

Đề cập tới Văn Quyết, Foxsportsasia cho rằng đây là cầu thủ tấn công có khả năng ghi bàn “phi thường”, với hơn 60 bàn thắng cho CLB Hà Nội T&T trong 140 lần ra sân. Văn Quyết cũng là người giàu kinh nghiệm ở đấu trường AFF Cup khi anh từng chinh chiến tại giải 2 lần vào các năm 2012 và 2014. Tại bán kết AFF Cup 2014, chính anh là người tỏa sáng với 1 bàn ở lượt về và 1 pha kiến tạo ở lượt đi, giúp Việt Nam vượt qua Malaysia. Tờ này cũng tin rằng, Văn Quyết sẽ là nhân tố quan trọng trong hành trình đi tới vinh quang của ĐT Việt Nam.

Trong một bài viết trên tạp chí Four Four Two mới đây, tác giả John Duerden khẳng định rằng thầy trò HLV Hữu Thắng chính là đối thủ đáng gờm nhất của người Thái tại AFF Cup 2016. John Duerden bảo lưu quan điểm bóng đá Thái Lan luôn là số 1 ở Đông Nam Á và cũng có những bước tiến lớn ở châu lục, trong đó có kì tích là đội tuyển ở Đông Nam Á đầu tiên lọt vào lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup khu vực châu Á kể từ năm 2002. Nhưng ĐT Việt Nam đang mạnh nhất kể từ năm 2008 và đủ sức biến Thái Lan thành cựu vương AFF Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem