Bầu Đức đã từ chối bao nhiêu lời mời chuyển nhượng Công Phượng?

Nhật Trường Thứ bảy, ngày 03/10/2015 07:25 AM (GMT+7)
Ông chủ CLB HAGL đã khước từ cả chục lời mời từ các đội bóng từ châu Âu đến châu Á đối với lứa cầu thủ tâm huyết trước khi đồng ý để Công Phượng sang Nhật thi đấu vào năm 2016.
Bình luận 0

Năm 2012, lứa Công Phượng có chuyến tập huấn tại châu Âu và gây ấn tượng mạnh trong đó có trận thắng với tỷ số 1-0 trước U17 Arsenal. Nhờ thế mà nhóm 4 cầu thủ gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều được HLV Arsene Wenger mời sang tập huấn. Sau đó các cầu thủ này được trả về HAGL khiến nhiều người nghĩ rằng chuyến “thử việc” của nhóm Công Phượng thất bại. Nhưng đến tháng 10.2014, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ rằng CLB Arsenal muốn sở hữu Công Phượng, Xuân Trường nhưng bầu Đức từ chối vì đã có lộ trình phát triển cho lứa cầu thủ con cưng này.

img

Bầu Đức từng từ chối nhiều lời mời chuyển nhượng dành cho Công Phượng.

Cũng ở chuyến sang Arsenal tập huấn, HLV Wenger còn “giới thiệu” Tuấn Anh sang CLB Hy Lạp Olympiakos thử việc. Nhưng thời điểm đấy, Tuấn Anh phải phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước gối nên chuyến đi đã không thể thực hiện. Đến tháng 10.2014, có thông tin rằng 1 CLB Hy Lạp muốn chiêu mộ Tuấn Anh. Cùng thời điểm đó, sau  khi U19 Việt Nam thi đấu VCK U19 châu Á trở về, cũng có thông tin cho biết CLB Hà Lan là PSV Eindhoven muốn mua Công Phượng. Theo đó, Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của họ là ông Art Langeler đã gọi điện cho Danny Van Bakel, trung vệ người Hà Lan đang chơi bóng ở Việt Nam để nhờ “mai mối”. Nhưng bầu Đức không muốn xé lẻ lứa cầu thủ này.

Tiếp đó, hàng loạt các CLB từ Nhật Bản và Hàn Quốc ngỏ ý muốn chiêu mộ Công Phượng cũng như các ngôi sao trẻ của HAGL. Đại diện của CLB hạng 2 Nhật Bản là Mito Hollyhock đã tới xem HAGL thi đấu và ngỏ ý muốn mua Công Phượng và Tuấn Anh vào đầu năm 2015. Sau đó, CLB Sangju Sangmu của Hàn Quốc cũng thể hiện sự quan tâm đến Công Phượng. Nhưng bầu Đức đều từ chối với mong muốn để Công Phượng và các cầu thủ trẻ trưởng thành bên nhau khi được thử sức ở V.League 2015.

Đến tháng 7.2015, khi V.League 2015 gần về cuối giải thì 2 CLB ở giải A.League (Australia) là Central Coast Mariners và Newcastel Jets cũng thể hiện mong muốn chiêu mộ Công Phượng. Vì V.League sẽ kết thúc vào tháng 9, trong khi giải A.League bắt đầu khởi tranh từ tháng 10 nên 2 đội bóng Australia tin rằng sẽ có được chữ ký của ngôi sao trẻ HAGL. Nhưng bầu Đức cũng từ chối. Trước đó, sau vòng loại U.23 châu Á, một CLB của Nhật khác là Avispa Fukuoka (chơi ở J.League 2) cũng muốn mượn Công Phượng nửa mùa bóng nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Tuy nhiên, thật bất ngờ sau tất cả những lời từ chối vì không muốn xé lẻ lứa Công Phượng thì cuối cùng bầu Đức cũng đồng ý để Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Khá lạ là đội bóng bầu Đức chọn để gửi gắm niềm tin là CLB Mito Hollyhock, đang trong nhóm cuối bảng ở giải J.League 2 và có nguy cơ rớt xuống giải hạng 3 Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem