Bầu Đức lên tiếng chuyện ngăn Văn Thanh sang châu Âu

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ ba, ngày 11/07/2017 19:05 PM (GMT+7)
Bầu Đức cho biết, đúng là Vũ Văn Thanh đã được một đội bóng ở Serbia mời sang thi đấu, nhưng vì mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29 cùng U22 Việt Nam, ông đã quyết định cự tuyệt đề nghị.
Bình luận 0

Sáng nay (11.7), một loạt nguồn tin trong nước đồng loạt khẳng định, hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL đã từ chối lời mời từ CLB FK Vojvodina (Serbia) để tiếp tục cùng U22 Việt Nam hướng tới kỳ SEA Games 29 tại Malaysia. Thông tin trên cũng đã được phía HAGL xác nhận.

img

Bầu Đức ngăn Văn Thanh sang châu Âu thi đấu vì mục tiêu SEA Games 29.

Trước đó, người đại diện của HLV Petrovic (FLC Thanh Hóa) là Jernej Kamensek khi sang làm việc tại Việt Nam đã để ý tới Văn Thanh và tiếp xúc sơ bộ với cầu thủ này từ tháng 4.2017. Đến tháng 6 năm nay, ông Jernej Kamensek đã làm việc với HAGL để đưa Văn Thanh sang CLB Vojvodina (hiện xếp thứ 3 giải VĐQG Serbia) thi đấu, sau khi cầu thủ này tiếp tục chơi tốt ở V.League 2017. Mọi thứ diễn biến khá thuận lợi. Quan trọng nhất, Văn Thanh có cơ hội thi đấu ở Cúp châu Âu khi đại diện của Serbia xếp thứ 3 ở giải VĐQG và giành suất dự Europa League mùa tới.

Tuy nhiên, đến phút chót, bầu Đức đã quyết định giữ Văn Thanh lại nhằm phục vụ cho mục tiêu SEA Games. Trong trường hợp sang châu Âu, cầu thủ quê Hải Dương chắc chắn không được về tham dự SEA Games – giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Trả lời Webthethao, bầu Đức đã xác nhận những thông tin kể trên: "Văn Thanh được mời sang châu Âu thi đấu có cách đây khá lâu. Tuy nhiên, tôi không cho đi vì phải thi đấu SEA Games 29. Không chỉ Văn Thanh mà bất kỳ cầu thủ nào khác của HAGL cũng thế, SEA Games là quan trọng nhất".

Còn về chuyện Văn Thanh có sang FK Vojvodina sau SEA Games 29 hay không, bầu Đức cho biết mình chưa có quyết định. "Thanh có đi châu Âu thi đấu sau SEA Games 29 hay không vẫn còn phải tính toán lại. Tôi không chắc có đồng ý hay không", ông chủ đội bóng phố Núi kết luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem