BLV Quang Tùng nhận định về "1 mũi tên trúng 2 đích" của M.U

Song Minh Thứ tư, ngày 07/08/2019 14:40 PM (GMT+7)
Ngày 10/8, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2019-2020 sẽ chính thức khởi tranh. Theo bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng, Manchester United (M.U) có cơ hội chen chân vào tốp 4 nếu thực hiện được bản hợp đồng rút ruột tiền vệ Christian Eriksen từ Tottenham.
Bình luận 0

So với Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), thị trường chuyển nhượng Giải Ngoại hạng Anh (EPL) tính tới lúc trầm lắng hơn nhiều, chưa xuất hiện những bản hợp đồng "bom tấn".

Trong khi Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard không thể tham gia chuyển nhượng, thì đương kim vô địch Champions League, á quân EPL Liverpool cũng đang trong quá trình chốt những thương vụ của mình.

img

M.U đã bổ sung hàng thủ với sự xuất hiện của trung vệ ĐT Anh Harry Maguire.

Manchester United tích cực bổ sung hàng thủ với sự xuất hiện của hậu vệ Wan-Bissaka chuyển tới từ Crystal Palace, và đình đám nhất trung vệ ĐT Anh Harry Maguire chuyển tới từ Leicester City.

Arsenal bổ sung gương mặt đáng chú ý là Nicolas Pepe từ Lille. Totteham mang về tiền vệ Tanguy Ndombele (chuyển tới từ Lyon).

Man City có Rodri (chuyển tới Atletico Madrid) với kỳ vọng có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự thế chỗ Ferrnandinho đã lớn tuổi.

img

BLV Ngô Quang Tùng cho rằng M.U đã có bước đi đúng đắn khi gia cố hàng thủ. 

Nhận định về cục diện Giải Ngoại hạng Anh 2019-2020, BLV Ngô Quang Tùng cho rằng M.U đã có bước đi quan trọng khi bổ sung hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Hàng thủ chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ tấn công tự tin chơi tốt hơn.

"Xuyên suốt những năm tháng thành công của M.U dưới thời HLV Alex Ferguson, người hâm mộ luôn nhìn thấy một trung vệ đẳng cấp.

Năm ngoái, thủ môn De Gea đã chơi hay nhưng vẫn để thủng lưới nhiều do vấn đề nơi hàng thủ. Tôi nghĩ M.U ở mùa giải tới sẽ ổn hơn vớ sự xuất hiện của Harry Maguire", BLV Quang Tùng nói.

Nhìn nhận kỹ lưỡng hơn về M.U, BLV Quang Tùng bày tỏ: "Chúng ta phải nhận thấy trong khoảng 6 năm vừa qua, kể từ khi chia tay HLV Ferguson, tính kế thừa của M.U gần như không có.

Mỗi HLV đến M.U từ David Moyes đến Van Gaal, Mourinho... đều có cách làm khác, khác với phong cách được HLV Ferguson định hình.

Ở M.U hiện nay có một mâu thuẫn giữa sự kiên nhẫn và thành tích. Liệu ban lãnh đạo, CĐV M.U có đủ sự kiên nhẫn dành cho HLV Solskjaer hay không?

Xét về nhiều yếu tố, HLV Solskjaer là người phù hợp với M.U nhưng phù hợp thế nào thì phù hợp, một đội bóng lớn như M.U với rất nhiều CĐV trên toàn cầu còn cần cả thành tích nữa chứ. Đó là một vấn đề khá nan giải".

img

Nếu thực hiện thành công phi vụ chuyển nhượng tiền vệ Christian Eriksen từ Tottenham, M.U sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trước mùa giải mới. 

Khi chỉ còn 1 ngày nữa là thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh sẽ đóng cửa, BLV Quang Tùng hy vọng M.U có thể thực hiện được bản hợp đồng có ý nghĩa như "1 mũi tên trúng 2 đích":

"Trong tốp 4 mùa giải năm ngoái, ngoài 2 ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch là Man City, Liverpool, Tottenham cũng đang rất ổn định.

Tôi nghĩ, M.U có thể thay đổi được tình hình để chen chân vào tốp 4 năm nay nếu thực hiện được bản hợp đồng mua Christian Eriksen từ Tottenham.

Bản hợp đồng đó nếu thành công sẽ là "1 mũi tên trúng 2 đích", vừa rút ruột đối thủ, vừa củng cố được đội hình và quan trọng nhất là giải quyết được vấn đề nội bộ khi đẩy cầu thủ vốn rất "đỏng đảnh" là Pogba đi".

img

HLV Lampard hứa hẹn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea.

Nhận định chung về cuộc đua đến ngôi vô địch EPL 2019-2022, BLV Quang Tùng chia sẻ:

"Tôi nghĩ câu chuyện về cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giữa Man City và Liverpool năm ngoái nhiều khả năng sẽ lặp lại ở mùa giải năm nay, dù diễn biến có thể khác đi, điều đó chúng ta không thể lường được.

Trận Siêu Cúp Anh vừa qua (Man City thắng trong loạt đá luân lưu - PV) đã nói lên nhiều điều. Đội hình Man City  và Liverpool vẫn rất chất lượng, có độ dày cần thiết trong cuộc đua đường dài, kể cả khi họ sẽ phải phân phối sức lực cho đấu trường Champions League".

Theo BLV Quang Tùng, các đội bóng khác trong tốp 4, tốp 7 có thể đảo chỗ: "Ngay ở vòng 1, M.U và Chelsea sẽ có cuộc thư hùng với nhau và tôi nghĩ Chelsea dưới thời tân HLV Frank Lampard đang ở vào thế khó.

Tuyến giữa Lampard mất đi ngôi sao Hazard nên sẽ ảnh hưởng tới khả năng tạo đột biến. Với vị trí HLV trưởng, nói gì thì nói Lampard vẫn là một HLV mới, sự nghiệp huấn luyện chưa có nhiều, chưa có kinh nghiệm cầm quân ở Giải Ngoại hạng Anh".

img

Sự có mặt của Nicolas Pepe sẽ giúp hàng công Arsenal mạnh mẽ hơn?

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc Arsenal liệu có thể trở lại tốp 4 mùa giải năm nay hay không? BLV Ngô Quang Tùng chốt lại:

"Tôi nghĩ rất mong manh, mặc dù có có thêm tiền đạo mới là Nicolas Pepe. Vấn đề là Arsenal có thể sẽ gặp phải khủng hoảng thừa ở hàng công với những cái tên cũ như Aubameyang, Lacazette, Iwobi...

Hiện chưa thể khẳng định bộ ba Pepe - Aubameyang - Lacazette sẽ kết hợp với nhau ra sao, trong khi hàng thủ của Arsenal vẫn chỉ là những nhân tố như Laurent Koscielny, Sokratis Papastathopoulos...

Nói chung, có cảm giác Arsenal thiếu cân bằng, thiếu ổn định và không biết họ có thể cải thiện được dưới thời HLV Unai Emery hay không (?!)".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem