BLV Vũ Quang Huy "hiến kế" giúp ĐT Việt Nam hạ Afghanistan

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 28/03/2017 06:05 AM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt trước trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Afghanistan, bình luận viên Vũ Quang Huy nói: “Với những con người hiện tại ở đội tuyển, tôi không kỳ vọng gì nhiều…”
Bình luận 0

21 giờ tối 28.3 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ làm khách của Afghanistan trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan) trong khuôn khổ bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019.

img

BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam nên nhập cuộc với tư thế cửa dưới Afghanistan trong cuộc đọ sức tối 28.3 tới.

Lúc này, dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã không còn chân sút kỳ cựu Lê Công Vinh. Đây có phải là một khoảng trống khó lấp đầy?

Trả lời câu hỏi này, bình luận viên (BLV) Quang Huy nói: “Công Vinh là một cầu thủ có duyên ghi bàn đặc biệt của đội tuyển. Nhưng cũng từ khá lâu rồi, Công Vinh đã dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp và chúng ta cũng đã sẵn sàng cho ngày chia tay CV9. Không có Công Vinh, tôi tin HLV Hữu Thắng sẽ xây dựng được một lối chơi phù hợp khác cho đội tuyển, các nhân tố mới sẽ phát huy được”.

Theo dòng phân tích, BLV Quang Huy chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ khi đọ sức với Afghanistan, hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nhiều so với trận giao hữu gặp Đài Bắc – Trung Hoa mới đây. Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn là 2 cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong lối chơi và sự trở lại của họ trong trận đấu với Afghanistan sẽ giúp chúng ta tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra”.

Vậy đội tuyển Việt Nam có thể giành đủ 3 điểm khi làm khách của Afghanitan? Dân Việt hỏi và BLV Quang Huy đáp: “Theo tôi, vì chơi trên sân khách, chúng ta phải trải qua hành trình dài bay tới Tajikistan nên thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn nên chọn đá với tư cách cửa dưới, phát huy khả năng cầm bóng, chờ cơ hội phản công giành lợi thế. Afghanistan cũng không thể xem nhẹ khi họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu”.

“Thực sự, với những con người hiện tại ở đội tuyển tôi không kỳ vọng gì nhiều. Chỉ mong đội tuyển thể hiện được tinh thần thi đấu tốt, và cố gắng giành được kết quả tốt nhất. Dù sao Afghanistan cũng là đối thủ vừa tầm với tuyển Việt Nam trong trận ra quân vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem