Bộ VHTT&DL nghe VFF giải trình về tiêu chí bằng cử nhân

PV (tổng hợp) Thứ tư, ngày 18/04/2018 13:20 PM (GMT+7)
Một trong những vấn đề rất đáng quan tâm trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải và đại diện VFF là tiêu chí phải có bằng cử nhân mới có thể ứng cử vào các chức vụ quan trọng ở nhiệm kỳ VIII mà VFF đưa ra…
Bình luận 0

Chiều nay (18.4), Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải sẽ có cuộc gặp mặt với đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong đó, ngoài việc họp bàn sẽ có liên quan đến Đại hội nhiệm kỳ VIII của Vòa, phía VFF cũng sẽ phải giải thích về những ồn ào không đáng có xung quanh một số vấn đề liên quan đến quy trình tiếp nhận hồ sơ nhân sự các ứng viên, trong đó có tiêu chí phải có bằng cử nhân.

img

Bầu Đức từ chối tham dự buổi gặp giữa Bộ VHTT&DL và VFF vì... không có bằng đại học.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong cuộc gặp gỡ này là về trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức). Bầu Đức, người vốn giữ chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VII, đã từ chối tới dự cuộc họp vì lý do: "Tôi cảm thấy xấu hổ nên không đi".

Về Đại hội nhiệm kỳ VIII, Bộ VHTT&DL cũng sớm quyết định cử ai tham gia ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF. Ba nhân vật thuộc người của Bộ VHTT&DL gồm phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM Lê Quý Phượng.

Hai trong ba người kể trên sẽ bị loại để chọn ra 1 ứng viên duy nhất được Bộ VHTT&DL chính thức giới thiệu, nhằm tranh cử chức Chủ tịch VFF khóa VIII với Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thanh Niên Nguyễn Công Khế.

Về quy trình bầu cử, theo quy định của FIFA, đại hội sẽ bầu chủ tịch và 3 phó chủ tịch trước. 4 người này đương nhiên là ủy viên BCH, sau đó đại hội sẽ bầu 13 ủy viên BCH (FIFA quy định BCH mỗi liên đoàn bóng đá thành viên chỉ được phép tối đa 17 người).

Tổng thư ký VFF khóa 8 sẽ được BCH bổ nhiệm trên cơ sở đề xuất của tân chủ tịch VFF. Đại hội sẽ bao gồm 67 đại biểu có quyền bỏ phiếu gồm đại diện 14 CLB V.League, 10 CLB hạng nhất, 12 CLB hạng nhì, 7 của bóng đá nữ, 4 của futsal, 19 liên đoàn bóng đá tỉnh thành và BTC V.League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem