“Bóng Vàng” Anh Đức đã hay nhưng… chưa may

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 07/01/2016 16:30 PM (GMT+7)
Theo HLV Mai Đức Chung, Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức hội đủ những yếu tố để trở thành chân sút hàng đầu của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, những chấn thương, quan điểm dùng người của HLV trong từng thời điểm đã khiến anh không đóng góp được nhiều cho đội tuyển quốc gia…
Bình luận 0

Cuối lượt đi V.League 2015 khi Bình Dương “trục trặc” dưới thời Giám đốc kỹ thuật mà thực quyền là HLV Lê Thụy Hải, ông Mai Đức Chung đã được mời về thế chỗ ông Hải “lơ”. Lập tức Bình Dương “thay da đổi thịt”, thi đấu đầy ấn tượng để giành cú đúp vô địch V.League và Cúp QG 2015. Trong thành công của đội bóng đất Thủ, chân sút đội trưởng Nguyễn Anh Đức nổi bật lên như một “cánh chim đầu đàn”. Chính thành tích ấn tượng này cũng là yếu tố quyết định giúp anh được nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

img

HLV Mai Đức Chung cho rằng QBV 2015 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng của Anh Đức. Ảnh: I.T.

Nhận xét về cậu học trò cưng, HLV Mai Đức Chung nói: “Tôi đã có dịp làm việc với Anh Đức từ khi cậu ta còn là tuyển thủ Olympic thi đấu vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Anh Đức hội đủ những yếu tố để trở thành một tiền đạo đẳng cấp: thể hình, tư duy chiến thuật tốt, khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng… Bình Dương ở V.League 2015 là một tập thể gồm nhiều cầu thủ chất lượng nhưng Anh Đức vẫn nổi lên như một trụ cột về cả chuyên môn trên sân cỏ lẫn cách sinh hoạt đời thường”.

Theo ông Chung, về thành tích ở cấp CLB đối với Anh Đức như vậy có thể nói là tuyệt vời rồi. Chỉ đáng tiếc là ở cấp độ đội tuyển, Đức vẫn chưa gặp may mắn: “Khi nghe tin cậu ta được bầu QBV 2015, tôi đã gọi điện chia vui. Có ở gần Đức mới biết danh hiệu QBV là điều mà cậu ta ấp ủ bao năm qua và giờ ước mơ mới trở thành hiện thực. Chưa bao giờ tôi thấy Đức ngừng nỗ lực, hoàn thiện khả năng chuyên môn. Nhưng cái vận ở đội tuyển vẫn chưa đến với cậu ta. Lúc thì chấn thương, khi thì phong độ không tốt hoặc cách dùng người của HLV đội tuyển không phù hợp với Đức. Ở tuổi 31, tôi nghĩ Anh Đức vẫn có thể cống hiến thêm cho đội tuyển khi nhận được sự động viên từ nhiều phía”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem