Chuyên gia Việt lo V.League đá láo sẽ báo hại U23

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 07/03/2018 12:22 PM (GMT+7)
Cuối tuần này, V.League 2018 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia đã bày tỏ  hy vọng về một môi trường V.League trong sạch, giúp các cầu thủ trẻ, đặc biệt là các tuyển thủ U23 Việt Nam có thể khẳng định mình…
Bình luận 0

Kỳ tích lịch sử gắn với tấm HCB giải U23 châu Á của U23 Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng sẽ thu hút khán giả tới sân theo dõi các trận đấu tại V.League 2018.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng V.League phải "sạch" mới có thể lôi kéo khán giả tới sân. Ảnh: I.T

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của mình, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh lại có quan điểm riêng:

“U23 rõ ràng là tập hợp những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Nhưng tôi không kỳ vọng họ sẽ giúp V.League thay đổi diện mạo đâu. Nếu có thì hiệu ứng đó chỉ kéo dài vài trận”.

“Điều quan trọng là Ban tổ chức giải với vai trò chỉ đạo của VFF, VPF phải tạo dựng được một môi trường V.League trong sạch. Đặc biệt, các trọng tài cần có những hành xử chuẩn mực trên sân”.

“Lâu nay, chính những sai lầm lặp đi lặp lại của các trọng tài,  những pha bóng bạo lực, những trận đấu mang nhiều “vết gợn” đã khiến khán giả không tới sân”.

img

Những pha bóng xấu xí tại V.League những năm qua đã làm hại bóng đá Việt Nam. Ảnh: I.T

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, chỉ có một môi trường V.League fair-play mới giúp các tuyển thủ U23 và nhiều tuyển thủ khác thể hiện được hết khả năng trên sân, cống hiến những trận đấu đẹp:

“Hiệu ứng từ U23, cách cầm quân của HLV Park Hang-seo đã khiến các cầu thủ khát khao thể hiện mình để được gọi vào đội U23, đội tuyển quốc gia, thực hiện nhiệm vụ tại ASIAD, AFF Cup 2018”.

“Chắc chắn các trận đấu sẽ diễn ra quyết liệt và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ biết cách bảo vệ đôi chân cho nhau, thay vì có những pha vào bóng xấu xí như những năm qua”

“Quan trọng hơn nữa, các trọng tài phải thật công tâm, thật nghiêm khắc với các hành vi phi thể thao”.

img

Chuyên gia Trịnh Minh Huế hy vọng các cầu thủ U23 sẽ có một môi trường V.League trong sạch để thể hiện khả năng. Ảnh: I.T

Về phần mình, cựu danh thủ Thể Công, chuyên gia Trịnh Minh Huế bày tỏ:

“Không chỉ tôi mà nhiều người dân Việt Nam đều mong muốn hiệu ứng từ U23 sẽ giúp V.League trở nên sôi động hơn”.

“Chất lượng V.League theo tôi không cao bằng chất lượng vòng chung kết U23 châu Á – nơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành HCB lịch sử”.

“Nhưng ở giải U23 châu Á, các đội bóng đều cơ bản đều ý thức chơi đúng luật. Còn V.League có quá nhiều vấn đề: “sự cố” trọng tài, cầu thủ đá láo, dọa dẫm nhau trên sân, điều tiếng về chuyện 1 ông chủ có tầm ảnh hưởng tới nhiều đội bóng…”

“Tất cả những điều đó khiến các cầu thủ không có được một môi trường tốt để chơi bóng”.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, ông đang chờ xem qua vài trận đầu tiên, các tuyển thủ U23 sẽ thể hiện mình ra sao:

“Môi trường V.League rất khốc liệt. Tôi rất mong các tuyển thủ U23 sẽ chơi tốt ở mùa giải năm nay, thể hiện được sự tiến bộ rõ ràng. Dù gì bóng đá cũng là môn thể thao tập thể của 11 người chứ không phải của cá nhân ai hay một nhóm cầu thủ”.

Chốt lại, ông Huế bảo: “Tôi hy vọng những vòng đấu đầu tiên, V.League 2018 sẽ có đông khán giả. Điều đó là động lực giúp các cầu thủ cố gắng cạnh tranh, chơi thật tốt. Điều đó có ích cho bóng đá Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem