Clip Albania tạo nên kỳ tích lịch sử trước Romania

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ hai, ngày 20/06/2016 06:05 AM (GMT+7)
Ở trận gặp Romania trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, bảng A EURO 2016 diễn ra vào rạng sáng nay, Albania đã tạo nên một kỳ tích lịch sử khi xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 và nhờ vào việc sở hữu đội hình được đánh giá mạnh hơn đối thủ, Romania đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến các cơ hội mà đoàn quân của HLV  Anghel Iordanescu tạo ra trôi qua một cách đáng tiếc.

Bên kia chiến tuyến, Albania thi đấu rất biết mình, biết ta khi sử dụng lối chơi “đổ bê tông” chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công nhanh. Điều này chẳng những giúp họ khắc chế được những pha tấn công của Romania, mà còn có được bàn thắng mở tỷ số.

img

Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu của Armando Sadiku.

Từ một pha phản công bên phía cánh phải, tiền vệ Ledian Memushaj đã thực hiện pha treo bóng chuẩn xác vào trong vòng cấm, tạo điều kiện thuận lợi cho Armando Sadiku bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Albania ở phút 43 của trận đấu.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng Romania vẫn không thể tìm được đường vào mành lưới của thủ thành Etrit Berisha (1-Albania). Do đó, đành ngậm ngùi đón nhận thất bại đầy cay đắng trước đối thủ yếu hơn.

img

BXH của bảng A EURO 2016.

Với kết quả này, Romania đành phải ngậm ngùi xếp ở vị trí bét bảng A và chính thức nói lời chia tay với EURO 2016 khi chỉ giành được đúng 1 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, dù còn phải chờ xem có phải là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất ở vòng bảng hay không để có vé vào vòng 1/8, nhưng Albania đã tạo nên được một kỳ tích cho riêng họ khi có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ở một kỳ EURO ngay từ lần đầu tham dự.

- Clip: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem