Clip cho thấy vì sao đội bóng Hàn Quốc “mê mẩn” Đức Lương

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 01/12/2016 14:10 PM (GMT+7)
Ít ngày nữa, Lê Đức Lương sẽ sang Hàn Quốc để thử việc trong màu áo CLB Ansan Mugunghwa FC trước khi ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm với đội bóng này. Trước đó, nhà ĐKVĐ của K.League Challenge đã có thời gian dài theo dõi hậu vệ thuộc biên chế HAGL.
Bình luận 0

Ở học viện HAGL, Lê Đức Lương là cầu thủ rất đặc biệt bởi anh là người duy nhất quá tuổi nhưng vẫn được tuyển chọn. Trong đợt tuyển sinh học viện khóa 2 tại sân Hoa Lư năm 2009, học viện chỉ tuyển cầu thủ sinh năm 1996, 1997, 1998, nhưng Đức Lương sinh năm 1994, vẫn nằng nặc xin được thi thử.

Nhìn thấy tài năng của Lương, nên dù cầu thủ đến từ Bình Dương đã lố hai tuổi, HLV Guillaume Graechen vẫn đặc cách cho Lương trúng tuyển. Sau hai năm học kỹ thuật cơ bản với các cầu thủ khóa 2, Đức Lương nhanh chóng được đôn lên khóa 1 để tập luyện cùng Công Phượng, Tuấn Anh.

img

Lê Đức Lương là tài năng đặc biệt của Học viện HAGL JMG Arsenal. Ảnh: IT.

Theo HLV Guillaume Graechen, Lương là cầu thủ rất thông minh bởi ông không phải tốn nhiều thời gian để đào tạo. Nếu các cầu thủ khác phải mất 6 năm để hoàn thiện kỹ thuật, thì sau 4 năm tập luyện, Đức Lương sở hữu những phẩm chất kỹ thuật không thua gì các đồng đội của mình.

Chính vì Lương quá xuất sắc nên HLV Guillaume Graechen đã quyết định cho Lương ra trường sớm khi đồng ý để anh khoác áo đội một HAGL ở V.League 2013. V.League 2016 vừa qua, khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, gánh nặng thành tích đặt lên vai phần còn lại và Đức Lương là một trong số đó. Hậu vệ này đã chơi ấn tượng, trở thành trụ cột nơi hàng thủ. Phần thưởng cho Đức Lương giờ đây là cơ hội sang Hàn Quốc thi đấu. Hy vọng, hậu vệ này sẽ có những bước tiến vượt bậc như Xuân Trường để sớm được triệu tập vào ĐTQG.

Clip những màn trình diễn của Đức Lương (Nguồn Youtube):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem