Clip: “Đè bẹp” Campuchia, ĐT Việt Nam bắt kịp Jordan

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ ba, ngày 10/10/2017 21:25 PM (GMT+7)
Ở trận tiếp đón ĐT Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vừa kết thúc cách đây ít phút, hàng công của ĐT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Quyết (đội trưởng), Anh Đức, Công Phượng, Thanh Trung.

Bàn thắng: Thanh Trung (12’); Văn Quyết (56’); Anh Đức (60’), Công Phượng (76’); Mạc Hồng Quân (90+2).

Campuchia: Yaty, Samoeun, Piseth, Vidal, Laboravy (đội trưởng), Sokpheng, Vathanaka, Sooavid, Dina, Chhoeun, Chanthacheary.

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm việc sở hữu lực lượng được đánh giá mạnh hơn đối thủ, ĐT Việt Nam đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Chỉ sau 12 phút thi đấu, đội bóng áo đỏ đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, ĐT Việt Nam càng chơi càng hưng phấn và tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Campuchia. Đáng tiếc, các ngôi sao như Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức… lại tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm, nên 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

img

Pha làm bàn của Văn Quyết.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam đã quyết định chơi “đánh phủ đầu” đối với Campuchia. Điều này giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dễ dàng có thêm 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút nhờ công của Văn Quyết (56’) và Anh Đức (60’).

Ở những phút còn lại của trận đấu, ĐT Campuchia cũng chỉ biết căng sức ra để chống đỡ những đòn tấn công dồn dập của ĐT Việt Nam. Thế nhưng, điều đó vẫn không thể giúp họ giữ được mành lưới của mình khi để Công Phượng (76’) và Mạc Hồng Quân (90+2) lần lượt xé lưới để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Thắng 5-0, ĐT Việt Nam có 8 điểm, bằng điểm với ĐT Jordan, nhưng xếp thứ 2 do kém về hiệu số bàn thắng bại. Trong bối cảnh Campuchia mới chỉ có 3 điểm, còn Afghanistan có 2 điểm, cửa giành vé dự VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam trở nên vô cùng sáng sủa.

- Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Zing.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem