Clip: Hàng thủ “mơ ngủ” khiến M.U gục ngã trước Man City

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 10/09/2016 21:13 PM (GMT+7)
Ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 4 Premier League vừa kết thúc cách đây ít phút, các ngôi sao nơi hàng thủ của M.U đã mắc rất nhiều sai lầm vô cùng đáng trách. Qua đó, khiến đội chủ sân Old Trafford phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Pogba, Fellaini, Mkhitaryan, Rooney, Lingard, Ibrahimovic.

Ghi bàn: Ibrahimovic (42’).

Man City: Bravo, Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling, Nolito, Iheanacho.

Ghi bàn: De Bruyne (15’); Iheanacho (35’).

Dù phải chơi trên sân khách và thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero (bị treo giò), nhưng Man City lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Không những vậy, ngay ở phút 15 của trận đấu, Kevin De Bruyne còn có một pha xử lý cực kỳ tinh tế, trước khi hạ gục thủ thành David De Gea để mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad.

img

Kevin De Bruyne (17) ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Sau khi bị thủng lưới, M.U đã nhanh chóng sốc lại đội hình và triển khai những đòn tấn công khá sắc bén. Thế nhưng, trong khi chưa thể tìm được đường vào khung thành Man City thì họ đã để lọt lưới bàn thua thứ 2. Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho (36’) chính là tác giả của bàn thắng này.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của M.U đã được đền đáp bằng pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42 do công của tiền đạo Ibrahimovic. Đáng chú ý, trong suốt quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ lệ kiểm soát bóng của “Quỷ đỏ” chỉ đạt 34%. Đây hiện đang là thành tích kiểm soát bóng kém nhất của họ ở Premier League mùa giải này.

Bước sang hiệp 2, cả M.U và Man City đều chủ động sử dụng lối chơi pressing trên toàn sân. Điều này đã giúp trận derby Manchester trở nên vô cùng hấp dẫn với những pha ăn miếng, trả miếng rất kịch tính. Thế nhưng, sự vô duyên của các ngôi sao trên hàng công đã khiến đôi bên gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Do đó, tỷ số 1-2 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Mark Clattenburg nổi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, Man City đã xây chắc vị trí thứ nhất trên BXH Premier League khi có được 12 điểm sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, trận thua đầy cay đắng trước Man City đã khiến M.U lần đầu tiên có nguy cơ bị “văng” ra khỏi Top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải này.

- Video: Chiêm ngưỡng các pha làm bàn trong trận derby Manchester. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem