Clip: Vận may mỉm cười, xứ Wales vào tứ kết EURO 2016

Quốc Bảo (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 26/06/2016 05:00 AM (GMT+7)
Dù không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể, thậm chí là thi đấu có phần “lép vế” hơn đối thủ, nhưng xứ Wales lại có “thần may mắn” phù hộ và điều đó giúp họ trở thành đội bóng tiếp theo giành vé vào tứ kết EURO 2016 nhờ một pha đá phản lưới nhà của trung vệ McAuley bên phía Bắc Ireland.
Bình luận 0

Ở vòng bảng, xứ Wales đã gây bất ngờ lớn khi giành được vị trí nhất bảng B trước các đội bóng khá mạnh là Anh, Nga và Slovakia. Thêm vào đó, nhờ vào phong độ chói sáng của tiền vệ Gareth Bale, nên không khó hiểu khi đoàn quân của HLV Chris Coleman được đánh giá cao hơn Bắc Ireland. Thế nhưng, họ lại gặp vô vàn khó khăn trong việc nhập cuộc và thi đấu có phần “lép vế” trước đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, nhờ vào lối chơi phòng ngự, phản công khoa học và hợp lý, Bắc Ireland đã tạo ra được một thế trận khá ổn trước xứ Wales. Thậm chí, họ còn tạo ra được không ít cơ hội ghi bàn về phía khung thành của thủ môn Wayne Hennessey.

img

Pha đá phản lưới nhà của trung vệ Gareth McAuley (4).

Thế nhưng, trong một ngày đen đủi, các ngôi sao trên hàng công của Bắc Ireland đã không thể chuyển hóa các cơ hội mà họ tạo ra thành bàn thắng. Không những vậy, một sai lầm “chết người” nơi hàng phòng ngự còn khiến họ phải trả một cái giá cực đắt.

Xuất phát từ một pha phối hợp tấn công bên phía cánh trái, tiền vệ Gareth Bale đã thực hiện một pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến trung vệ Gareth McAuley (4-Bắc Ireland) lóng ngóng đá phản lưới nhà. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 1-0, xứ Wales đã trở thành đội bóng tiếp theo giành vé vào vòng tứ kết EURO 2016. Được biết, đối thủ của họ trong trận đấu sắp tới sẽ là Bỉ hoặc Hungary.

- Clip: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem