Cổ phiếu tăng vọt, bầu Đức lại đổ tiền cho CLB HAGL?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 25/03/2017 10:10 AM (GMT+7)
Với thông tin cực vui mà bầu Đức vừa đón nhận từ cổ phiếu của Tập đoàn HAGL và cả những tín hiệu lạc quan trong kinh doanh thì có lẽ, việc trở lại thời hoàng kim, thống trị V.League không còn xa với CLB bóng đá HAGL.
Bình luận 0

Giá cao su hồi phục mạnh khiến giá cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai bật tăng thời gian qua. Phiên giao dịch chiều 23.3, giá HAG đã gần chạm ngưỡng 10.000 đồng/cổ phiếu. Số lượng cổ phiếu khớp lệnh đạt gần 8 triệu đơn vị.  Trước đó, HAG đã có 6 phiên tăng điểm liền nhau, một phiên tăng trần trong khoảng từ 14.3 đến 22.3. Như vậy, sau thời gian dài có giá chỉ bằng “bó rau” khoảng hơn 5.000 đồng/cổ phiếu, HAG đã tăng mạnh trở lại. Hiện giá cổ phiếu HAG đang ở đỉnh của 1 năm trở lại đây.

Trong khi đó, cổ phiếu HNG của Công ty Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai cũng bật tăng trần với biên độ 6,8% vượt mệnh giá lên tới 11.750 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mức giá cao nhất của HNG trong gần 1 năm trở lại đây.

img

Bầu Đức có thể sẽ lại đầu tư mạnh tay cho CLB bóng đá HAGL.

Với giá cổ phiếu tăng trở lại, khối lượng tài sản chứng khoán của bầu Đức đã tăng lên 3.470 tỷ đồng, tiếp tục lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Trước đó, trong báo cáo tài chính được tập đoàn HAGL công bố cho thấy, họ đã có một năm rất thành công. Cụ thể, 2016 chính là năm mà HAGL đạt được doanh thu cao nhất lịch sử.

Rõ ràng, sự khởi sắc trong việc kinh doanh của bầu Đức là một thông tin không thể tốt hơn cho Công Phượng và các đồng đội. Có thể thấy rõ trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, việc bầu Đức thua lỗ trong nhiều mảng kinh doanh đã ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề tài chính của CLB HAGL.

Thay vì được di chuyển bằng máy bay, các cầu thủ HAGL đã phải chuyển sang phương tiện ô tô mỗi khi phải làm khách tại các địa phương lân cận. Ngoài ra, do sự khó khăn về tài chính, HAGL cũng không còn có các bản hợp đồng bom tấn như khi đưa về Kiatisak hay Lee Nguyễn, thay vào đó là tận dụng “cây nhà lá vườn” hoặc các cầu thủ giàu kinh nghiệm thất nghiệp.

Giờ đây, với nguồn lực tài chính mạnh mẽ hơn, NHM hoàn toàn có thể đặt hy vọng rằng bầu Đức sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào việc nâng cấp đội hình của HAGL. Chỉ cần đưa về những cái tên sáng giá, giàu kinh nghiệm để kèm cặp thêm cho các cầu thủ trẻ đầy triển vọng của lò đào tạo trẻ, chắc chắn HAGL sẽ có thể trở lại thời hoàng kim, làm mưa làm gió tại V.League.

Cũng cần nói thêm rằng, trong mùa thứ 3 dự V.League, Công Phượng và các đồng đội vẫn chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ. Họ vẫn là một tập thể mong manh dễ vỡ. Trong 3 trận gần nhất tại V.League, đội bóng phố Núi toàn thua và hiệp xếp thứ 12 trên BXH với chỉ 10 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem